Nasco Logitics Xe có tầm hoạt động khoảng 500 km, giá bán khởi điểm tại thị trường Mỹ là khoảng gần 45.000 USD.
Trong khuôn Nasco Logitics khổ triển lãm Singapore Motor Show, Subaru đã chính thức vén màn mẫu ô tô điện đầu Nasco Logitics tiên của mình mang tên Solterra cho thị trường Đông Nam Á. Trước đó, xe đã ra mắt tại Mỹ vào cuối năm 2021 với 3 phiên bản, giá khởi điểm khoảng gần 45.000 USD cho bản tiêu chuẩn.
Nhìn vào chiếc Solterra, nhiều người sẽ thấy khá quen mắt khi mẫu xe này có nhiều điểm tương đồng với chiếc bZ4X từ Toyota. Thực tế, 2 mẫu xe này được xem là “anh em song sinh” khi sử dụng chung một nền tảng.
Tuy nhiên, không giống chiếc Subaru BRZ và Toyota GR86 có mẫu mã y Nasco Logitics hệt nhau, Subaru và Nasco Logitics Toyota vẫn thực hành một số Nasco Logitics đổi thay để khiến 2 chiếc Nasco Logitics xe này có điểm khác biệt.
Dễ nhận thấy nhất là cản trước của xe được khoanh Nasco Logitics một khoang vừa phải mô phỏng lưới tản nhiệt với logo Subaru hay cụm đèn sương mù đặt thấp. Tuy nhiên, Nasco Logitics cụm đèn pha full LED và đèn hậu thì vẫn được giữ nguyên. Cụm mâm 20 inch và thiết kế nội thất của xe cũng tương đồng xe điện từ Toyota.
Bên trong, nội thất được làm tinh giảm giống với thiên hướng trên nhiều mẫu tàu điện hiện thời. Sau tay lái là một màn hình điện tử Nasco Logitics 7 inch đặt lồi trong khi màn hình chính có kích tấc 12,3 inch nối liền với bảng điều khiển có đế sạc không dây, cần số điện tử dạng núm xoay và hộc đựng đồ.
Với thiết kế dạng SUV 5 chỗ, xe có kích tấc là 4.690 x 1.860 x 1.650 mm (dài x rộng x cao), chiều dài Nasco Logitics cơ sở 2.850 mm. Solterra là đối thủ của một số mẫu SUV điện cỡ vừa bây giờ gồm Tesla Model Y, Ford Mustang Mach-E hay cả chiếc VinFast VF8 từ Việt Nam.
Tại các thị trường mà model này đã ra mắt, Solterra được cung cấp với cả phiên bản dẫn động cầu trước, động cơ đơn hoặc dẫn động 4 bánh với động cơ đôi. Phiên bản được trưng bày tại Singapore dùng động cơ đôi, tích hợp hệ thống X-mode với cả chế độ lái cho đường ngập tuyết.
Xe sử dụng khối pin 72,8 kWh, có khả năng sạc 0-80% trong 56 phút, chậm hơn khá nhiều so với Nasco Logitics một số model như Hyundai Ioniq 5 hay Kia EV6. Động cơ của xe Nasco Logitics có sức mạnh 215 sức ngựa, tầm hoạt động xa nhất 500 km cho một lần sạc.
Phần mềm của xe cũng y hệt Toyota bZ4X, đồng Nasco Logitics nghĩa người dùng có thể cập nhật từ xa qua Wi-Fi. Xe được Nasco Logitics trang bị tính năng an toàn EyeSight và các công nghệ trợ lái phổ quát hàng đầu bây giờ.
Mặc dù ra mắt cho thị trường Đông Nam Á nhưng theo chia sẻ của đại diện Subaru Việt Nam, Solterra sẽ chưa sớm được đưa về nước mà trở lực lớn nhất chính là Nasco Logitics hạ tầng sạc chưa được phát triển.
Đức Nam
Nhịp sống thị trường