Tuyến đường song song vòng đai 4 sẽ đi qua địa bàn 7 quận, huyện của Hà Nội bao gồm Hà Đông, Sóc Sơn, Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, Thanh Oai, Thường Tín.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa Nasco Express ký quyết định số 1072 duyệt y mỏng nghiên cứu khả thi Dự án thành phần Nasco Express 2.1: xây dựng đường song hành (đường thị thành) địa phận TP Hà Nội thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường vòng đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.
Theo quyết định, tổng mức đầu tư dự án là 5.388 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 4.525 tỷ đồng, được đầu tư bằng Nasco Express nguồn vốn ngân sách của thành thị.
Dự án có Nasco Express mục tiêu đầu tư Nasco Express xây dựng hệ thống đường thị thành, đường song hành qua địa phận TP Hà Nội với tổng chiều dài tuyến khoảng 58,2 km. Tuyến có điểm đầu tại Km0+000 (ứng Km3+695 trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Nasco Express Cai), Nasco Express thực dân địa phận xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn; điểm cuối tại Km58+200 ranh giới Nasco Express TP Hà Nasco Express Nội Nasco Express và tỉnh Hưng Yên, thực dân địa phận huyện Thường Tín.
Tuyến đi qua địa bàn 7 quận, huyện của Hà Nội bao Nasco Express gồm Hà Đông, Sóc Sơn, Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, Thanh Oai, Thường Tín. Phạm vi xây dựng đường song hành Nasco Express phải có chiều dài khoảng 51,61 km, đường song hành trái có chiều Nasco Express dài khoảng 51,55 km.
Đường song hành (đường đô thị) được thiết kế bảo đảm tiêu chuẩn đường phố chính đốn, vận tốc thiết kế 80km/h theo tiêu chuẩn đường trục chính tỉnh thành. Riêng đoạn Nasco Express tuyến ỉa đê Song Phương (Km30+310-Km33+060) thiết kế đảm bảo tiêu chuẩn đường phố chính thứ Nasco Express yếu, véc tơ vận tốc tức thời thiết kế 60km/h theo tiêu chuẩn đường thành thị. Quy mô mặt cắt ngang (phân kỳ đầu tư giai đoạn 1) có nền đường rộng 12m.
Đối với Nasco Express các nút Nasco Express giao được dự định đầu tư xây dựng nút Nasco Express liên thông sẽ được đầu tư đồng bộ trong Dự án thành phần 3 (nút cao tốc Hà Nasco Express Nội - Lào Cai; trục Mê Linh; Đại lộ Thăng Long; Quốc lộ 6; cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ).
Các nút giao với các đường ngang là đường tỉnh, Nasco Express quốc lộ, trục chính thành phố hiện hữu khác có lưu Nasco Express lượng lớn tổ chức liên lạc phức tạp trước mắt thiết kế nút giao bằng, điều khiển bằng đèn tín hiệu và vạch sơn, Nasco Express biển báo dẫn hướng đảm bảo an toàn trong quá Nasco Express trình vận hành, khai hoang.
Đối với các tuyến đường khác sẽ được vuốt nối Nasco Express tiện lợi với đường song hành hai bên tuyến và tổ chức Nasco Express quay đầu trong khoảng 1km một vị trí đối với các đoạn tuyến tổ chức liên lạc một chiều.
Công trình cầu đường bộ trên tuyến Nasco Express gồm 24 cầu (gồm 3 cầu trên đường ngang vượt kênh Nasco Express Đào Nguyên).
Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội chịu trách nhiệm trước Nasco Express luật pháp về tính chính xác của khối lượng, kinh phí; kết quả tính toán kết cấu và tính hợp Nasco Express pháp của hồ sơ trình thông qua; năng lực của các tổ chức, cá nhân thực hiện khảo sát, lập Báo cáo nghiên cứu khả Nasco Express thi.
UBND các quận, huyện tổ chức triển khai thực hành đầy đủ các nhiệm vụ, bổn phận liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng đã được giao tại dự án thành phần 1.1, bàn giao mặt bằng kịp thời cho chủ đầu tư dự án thành phần 2.1 để tổ chức triển Nasco Express khai thi công theo tiến độ được Nasco Express duyệt.
Triệu Vương
Nhịp sống thị trường