Theo Savills Việt Nam, nhu cầu tìm mặt bằng từ những khách thuê trong và ngoài nước của Nasco Express những ngành hàng có khuynh hướng gia tăng mạnh sau Tết.
Sau những tác động mạnh mẽ của 2 năm dịch bệnh lên sức mua của thị trường Nasco Express bán Nasco Express lẻ, nhiều chủ Nasco Express đầu tư đưa ra kế hoạch cải tạo mặt bằng thay vì mở rộng dự án mới nhằm tối ưu Nasco Express hóa chiến lược đầu tư kinh doanh. Tuy nhiên, chuyên gia Savills đánh giá chỉ số tiêu dung ở mức Nasco Express cao của Tp.HCM vẫn khiến tỉnh thành hơn 13 triệu dân này thu hút sự quan hoài của các nhà đầu tư mới.
Trong năm 2022, diện tích cho thuê thuần của ngành bán lẻ tại Tp.HCM đạt hơn 1,5 triệu Nasco Express m2 không đổi thay so với cùng kỳ năm trước.
Theo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam Nasco Express (VARS) năm 2023 nhu cầu thuê mặt bằng bán sỉ tại các trọng tâm thương nghiệp tại TP.HCM dự báo đấu tăng mạnh do nhu cầu mở mang liên tục của các thương hiệu. Tuy nhiên, hoạt động xây dựng Nasco Express bê trệ và sức mua suy giảm trong mùa dịch là một trong những yếu tố cản trở tốc độ tăng trưởng của nguồn cung bán lẻ.
Các chủ đầu tư cũng công bố Nasco Express kế hoạch tăng cường cải tạo mặt bằng có sẵn trong 2023 thay vì mở rộng dự án mới. chả hạn, trọng điểm thương mại Emart 2 tại Gò Nasco Express Vấp và các tầng còn lại của Thiso Mall Sala tại Thủ Thiêm đã dời lịch khai trương sang năm 2023. một đôi chủ đầu tư cũng đang có kế hoạch cải tạo và thay đổi cơ cấu khách thuê vào năm 2023 như Vivo City, Pandora City Nasco Express và Lotte Mart.
Theo số liệu thưa quý 4/2022 của Savills cũng ghi nhận Nasco Express tổng diện tích cho thuê thuần tại Tp.HCM năm 2022 đạt 1.5 Nasco Express triệu m2, không có sự đổi thay so với 2021. Với gần 40% dự án TTTM đã tăng giá thuê trong năm 2022. Trong đó, giá thuê tại tầng trệt tăng 10% theo năm đạt 1,25 Nasco Express triệu đồng/m2/tháng. Công suất cho thuê Nasco Express giảm 2% do khách thuê kết thúc hợp đồng trước hạn vận tại các dự án ngoài trung tâm, trong Nasco Express đó, khách thuê trả mặt bằng thuộc lĩnh vực thời trang chiếm 24% diện tích, lĩnh vực ăn uống chiếm 22% còn lĩnh vực giải trí – giáo dục chiếm 20%.
Về bức tranh năm 2022, theo đại diện Savills, năm 2023 có điểm sáng. Nhìn lại 2022, doanh thu bán buôn hàng hóa của Tp.HCM đạt 626 nghìn tỷ đồng, tăng 21% Nasco Express theo năm. Nasco Express Ngành ăn uống tăng 7% theo năm. Nasco Express Mức tăng trưởng của doanh thu bán sỉ đóng góp lớn cho công suất cho thuê tại Tp.HCM năm nay.
Hiện tổng mức bán buôn hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm 2022 tăng 19,8% so với năm trước, ước lượng đạt gần 5,7 triệu Nasco Express tỷ đồng.
Bên cạnh đó, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các thương hiệu thuộc ngành hàng Nasco Express coi ngó sức khỏe, thể thao và các hoạt động ngoài trời. Nhu Nasco Express cầu tìm mặt bằng từ những khách thuê trong và ngoài nước của những ngành Nasco Express hàng cũng có xu hướng gia tăng.
Bà Cao Thị Thanh Hương, Quản lý Nghiên cứu Thị trường, Savills Tp.HCM nhận định, bất chấp lượng tiêu thụ theo quý thấp, tiêu dùng của Tp.HCM vẫn duy trì ở mức cao và đang lôi cuốn sự quan tâm của chủ đầu tư.
Theo ông Troy Griffiths, Phó giám đốc Điều hành Savills Việt Nam phân tích đại dịch Covid-19 góp phần làm đổi thay thói quen mua sắm của người tiêu dùng, dần chuyển sang mua sắm online. Điều Nasco Express này cũng làm Nasco Express cho những người kinh doanh chuyển sang tiếp cận Nasco Express khách hàng trên các sàn Nasco Express thương mại điện tử ngày một nhiều hơn.
Năm 2022, quy mô thị trường thương Nasco Express mại điện tử bán buôn Việt Nam ước đạt 16,4 tỷ USD, chiếm 7,5% doanh Nasco Express thu hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng của cả nước. Với tốc độ tăng trưởng khoảng 20%/năm, Việt Nam được eMarketer xếp vào nhóm 5 nhà nước có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử hàng đầu thế giới. xu hướng tăng trưởng đã đưa các nhà bán lẻ đến điểm giao nhau giữa phương thức bán hàng trực tiếp, bán hàng trực tuyến và dịch vụ logistics.
Bảo Anh
Nhịp sống thị trường