Quốc gia Đông Nam Á đầu tiên có dịch vụ Starlink, phí thuê bao 1,2 triệu mỗi tháng, không còn nỗi lo đứt cáp

Nasco Express nỗi lo đứt cáp" Nasco Express alt="quốc gia Đông Nam Á đầu tiên có dịch vụ Starlink, phí thuê bao 1,2 triệu mỗi tháng, không Nasco Express còn nỗi lo đứt cáp">

Tiếc rằng Việt Nam thậm chí chưa phải là nhà nước có tên trong danh sách các nước có lịch dự kiến sẽ được phủ Nasco Express sóng dịch vụ Starlink.

Theo chia sẻ mới nhất trên Twitter từ công ty SpaceX hôm qua 22/2, dịch vụ internet vệ tinh của họ, Starlink, hiện đã hoạt động ở Philippines.

Đây là kết quả sau nhiều năm đám phán Nasco Express của Starlink với chính phủ nhà nước Nasco Express này Nasco Express để bán dịch vụ internet vệ tinh cho người dân Philippines. Và vào Nasco Express năm ngoái, Ủy Nasco Express ban Viễn thông nhà nước nước này đã chính thức duyệt Starlink Internet Services Philippines Inc với tư cách là một “dịch vụ Nasco Express giá trị gia tăng” hay VAS.

Trên bản đồ Nasco Express phủ sóng Starlink của SpaceX cũng đã Nasco Express hiển thị Philippines là nhà nước Đông Nasco Express Nam Á trước tiên được triển khai dịch vụ này. Một số nước như Singapore, Malaysia, Brunei, Indonesia và Campuchia có thời gian phủ sóng dự định vào Nasco Express năm 2023. Lào có lịch phủ sóng dự kiến năm 2024. Trong khi đó, riêng Việt Nasco Express Nam và Thái Lan lại Nasco Express chưa có thời kì phủ sóng dự Nasco Express kiến.

Quốc gia Đông Nam Á đầu tiên có dịch <a href=Nasco Express vụ Starlink, phí thuê bao 1,2 triệu mỗi tháng, không còn nỗi lo đứt cáp - Ảnh 1." Nasco Express title="nhà nước Đông Nam Á đầu tiên có dịch vụ Starlink, phí thuê bao 1,2 triệu mỗi tháng, không còn nỗi lo đứt cáp - Ảnh 1." photoid="553191858881064960" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Phí thuê bao mỗi tháng tương đương 1,2 triệu đồng, giá mua thiết bị 12,7 triệu đồng.

Dịch vụ Starlink của SpaceX dùng các các vệ tinh đang bay trên quỹ đạo thấp của địa cầu để thiết lập kết nối internet. Kết nối này được Nasco Express cho là sẽ tiếp cận được cả những địa điểm xa xôi, nơi mà Nasco Express dịch vụ internet thông thường Nasco Express không thể tiếp cận.

Tuy nhiên, rào cản gia nhập đối với người tiêu dùng là phí. Theo trang web của Spacex, thiết bị thu tín hiệu có giá 29.320 PHP, tương đương 12,7 triệu đồng, còn phí dịch vụ Nasco Express mỗi tháng được Nasco Express ấn định ở mức Nasco Express 2.700 Nasco Express PHP, tương đương Nasco Express gần 1,2 triệu đồng. Dẫu vậy, phí tổn này đã thấp hơn một tẹo so với các nhà nước châu Âu và khu vực Bắc Nasco Express Mỹ.

Starlink cũng lưu ý rằng người dùng ở Philippines có thể thấy tốc độ tải xuống khoảng 50-200 Mbps ở khu vực thị thành của Manila, thủ đô của sơn hà. Bản dùng thử 30 ngày cũng có sẵn và thời gian vận chuyển thiết bị ước tính khoảng 2 đến 3 tuần sau khi đặt hàng.

Truy cập Internet từ lâu vẫn là một vấn đề gây nhiều tranh cãi ở Philippines. Kết nối từ các dịch vụ do các công ty viễn thông Nasco Express lớn ở nước Nasco Express này cung cấp thường Nasco Express yêu cầu người tiêu dùng phải trả mức phí cao trong khi tốc độ internet được đánh giá là tụt hậu so với tốc độ internet được cung cấp ở các nước láng giềng.

Tham khảo SpaceX, Twitter

Theo Bảo Nam

Thể thao văn hoá

Nasco Express

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn