"Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết

Vì sao người tiêu dùng Gen Z đang có một niềm yêu thích mãnh liệt với các sản phẩm của Apple?

Nasco Express
Nasco Express
Thao túng tâm <a href=Nasco Express lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu Nasco Express không Nasco Express dùng Táo khuyết - Ảnh 1." title="Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Nasco Express Táo khuyết - Ảnh 1." photoid="554645943386574848" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ảnh minh họa

iFan ngày một đông đảo

Apple đã nắm bắt thế hệ GenZ ở Mỹ một cách triệt để đến nỗi những người tiêu Nasco Express dùng trẻ tuổi lo sợ bị từng lớp tẩy chay vì không có iPhone, một xu hướng sẽ cho phép gã đồ sộ công nghệ giành thị phần trên nhiều danh mục sản phẩm.

Theo Nasco Express dữ liệu mới từ Attain, một nền móng dữ liệu của adtech, Nasco Express người dùng Gen Z – tạm hiểu là đời người trẻ sinh sau năm 1996 chiếm 34% tổng số người sở hữu iPhone ở Mỹ, trong khi tỉ lệ này của Samsung chỉ đạt 10%.

Theo Counterpoint, con số này là lời giải thích cho việc iPhone đã tăng thị phần từ 35% vào năm 2019 lên 50% vào năm 2022, mang đến khoản lợi nhuận cho Apple ngày cả khi doanh số tại các thị trường lớn như Trung Quốc bị đình trệ.

Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo <a href=Nasco Express khuyết - Ảnh 2." title="Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 2." photoid="554645934311514112" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Doanh số iPhone vẫn tăng trưởng tại các thị trường chủ lực. Đồ họa: FT

Ông Shannon Cross, nhà phân tách tại Credit Suisse cho biết ngoài điện thoại thông minh, người dùng iPhone có nhiều khả năng mua MacBook, Apple Watch và AirPods hơn.

“Sức mạnh của hệ sinh thái Apple tạo ra một bức tường mà Nasco Express đối thủ cạnh tranh chẳng thể xuyên thủng,” Cross nói thêm. Nasco Express "Nó thực sự khiến cho rứa giành thị phần của các đối thủ trở nên khó khăn. Apple sẽ tiếp giành được thị phần theo thời gian.”

Gen Nasco Express Z là nhóm lứa tuổi sử dụng nhiều thiết bị điện tử nhất khi dành tới 6 giờ/ngày dành cho điện thoại thông minh.

Vấn đề cốt lõi là điện thoại Android chẳng thể gửi tin nhắn qua hệ thống iMessage của Apple, nghĩa là một người dùng Android độc nhất vô nhị dự vào cuộc chuyện trò nhóm của chủ sở hữu iPhone sẽ biến các tin nhắn gửi đi của quờ người dùng thành màu xanh lục thay vì xanh dương.

Đây là dấu hiệu cho thấy cuộc nói chuyện đã được mặc định theo tiêu chuẩn SMS thay vì iMessage. Điều đó cũng có nghĩa là khi người dùng iPhone trong nhóm gửi video hoặc ảnh, chúng thường nhỏ hơn và bị Nasco Express vỡ hình hơn so với khi xuất hiện qua iMessage. Điều này đã vô tình tạo ra 1 áp lực xã hội rằng phải sở hữu một chiếc iPhone để tương đồng với Nasco Express những người khác.

Kahlil Greene – được Nasco Express mệnh danh là “nhà sử học Gen Z” cho biết những trục trặc này đủ khó chịu đối với người dùng Android khi bị “tẩy chay điện Nasco Express tử” khỏi các cuộc trò Nasco Express chuyện nhóm.

Trên TikTok, một Nasco Express trào lưu có tên “Anh ấy 10 điểm nhưng . . . ” đã lan truyền nhanh chóng khi những người nữ giới ngẫu nhiên được hỏi xếp hạng mới của một chàng trai hoàn hảo sẽ là bao lăm khi họ phát hiện ra anh ta sử dụng Android. Nhiều người được hỏi đánh giá lại anh chàng ở mức dưới 5 và nói rằng, nếu box chat hiện màu xanh lục, tôi sẽ không phản hồi.

Những vấn đề như vậy một phần là Nasco Express do thiết kế. Apple tụ họp vào việc tạo ra một hệ thống “đóng” nhằm khuyến khích người dùng gắn bó với những sáng tạo của thương hiệu.

Theo Counterpoint, khuynh hướng mua Nasco Express iPhone của Gen Z giờ đây là thuyết phục ba má mua cho mình 1 chiếc iPhone, ngay cả khi có giá trung bình gần 1.000 USD, đắt gần gấp 3 lần so với giá điện thoại chạy Android nhàng nhàng trên toàn cầu.

thị hiếu của Gen Z đối với iPhone rõ ràng hơn ở Mỹ so với các nơi khác. Nhóm tình báo thị trường Canalys thực hành nghiên cứu ở Tây Âu đã cho biết rằng 83% người dùng Nasco Express Apple dưới 25 tuổi dự Nasco Express định tiếp kiến dùng iPhone trong khi tỷ lệ người dùng Android cùng độ tuổi dự kiến gắn bó với Android chưa bằng một nửa.

Nasco Express w="480" h="446" alt="Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 3." title="Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 3." photoid="554645919789764608" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ảnh: FT

Các hãng điện thoại Android sẽ làm gì?

Android đã tìm cách giải quyết các vấn đề do Apple từ chối mở hệ thống iMessage của mình. Năm ngoái, họ đã thực hiện một chiến dịch tiếp thị chỉ trích Apple vì đã không áp dụng Dịch vụ truyền vành phú (RCS), một tiêu Nasco Express chuẩn vượt trội so với SMS thường ngày dành cho nội dung đa phương tiện và tệp đính kèm.

Nhưng Apple hiểu Nasco Express tính độc quyền Nasco Express của iMessage là “gà đẻ trứng vàng” của họ và là điểm khiến người dùng bị "khóa" trong việc sử dụng các thiết bị của họ. Tại một Nasco Express buổi giao lưu của Apple vào năm ngoái, một người dùng iPhone đã kêu ca với Giám đốc điều hành Tim Cook rằng việc thảo luận tin nhắn với mẹ anh ấy khiến anh Nasco Express ấy khó chịu vì các vấn đề kết nối giữa iOS và Android.

“Hãy mua cho mẹ bạn một chiếc iPhone,” Tim Cook tươi cười đáp.

Matt Stratford, một chuyên gia tiếp thị 26 tuổi sở hữu iPhone, Apple Watch và MacBook Air, cho biết anh sẽ không xem xét điện Nasco Express thoại Android vì anh sẽ mất kết nối liền mạch giữa các thiết bị của mình.

Stratford cho biết anh không muốn bị bạn bè coi là “anh chàng Android”. “Tôi biết chúng có vơ những tính năng ráo này – chúng là những chiếc điện thoại tốt,” anh ấy nói về Android, “nhưng khi chúng xúc tiếp với Nasco Express hệ sinh thái iPhone hoặc iOS, sẽ có những trục trặc giữa hai loại.”

Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 4.

Tương quan số lượng bán được các sản phẩm công nghệ sau khi mỗi 100 chiếc smartphone được bán ra của Apple và Samsung. Đồ họa: FT

Theo Canalys, trên toàn cầu, cứ 100 chiếc iPhone được xuất xưởng, Apple sẽ bán thêm được 26 chiếc iPad, 17 chiếc Apple Watch và 35 cặp tai nghe AirPod. Đối với Samsung, khi 100 chiếc điện thoại sáng dạ được bán ra chỉ mang về thêm ít hơn 11 máy tính bảng, 6 đồng hồ thông minh và 6 tai nghe không dây.

Theo FT

Như Quỳnh

Nasco Express

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn