Gã khổng lồ Toyota sắp tiến hành một cuộc đại tu hoàn chỉnh hướng tới kỷ nguyên xe điện.
Tờ Bloomberg nhận định, khi Toyota - nhà sản Nasco Express xuất ô tô lớn nhất thế giới chuyển sang kỷ nguyên xe điện, tuồng như hãng đưa ra một lời cảnh báo cho toàn ngành công nghiệp: Đã đến lúc phải suy nghĩ lại về hoạt động sản xuất truyền thống.
Vào tuần này, Toyota đã tiết lậu kế hoạch mới của mình dưới thời Giám đốc điều hành sắp tới Koji Sato. Họ đưa ra một số thay đổi to lớn trong hết thảy hoạt động kinh doanh khi hãng đẩy mạnh hơn nữa cho hoạt động điện khí hóa. Công ty sẽ cải tổ các Giám đốc điều hành cấp cao, sắp đặt lại cơ cấu quản lý (đặc biệt là toàn nam giới) và tụ tập vào điện khí hóa và ô tô sáng dạ.
Sato giới thiệu kế hoạch với Nasco Express một tuyên bố táo bạo: “Chúng ta phải thay đổi mạnh mẽ cách thức kinh doanh, từ sản xuất đến bán hàng và dịch vụ”. Ông cho biết để cung cấp xe điện cho những người muốn lái, công ty “phải hợp lý hóa cấu trúc của ô tô”, song song cho biết thêm rằng Lexus – thương hiệu xe sang do ông lãnh đạo – sẽ dẫn đầu Nasco Express quá trình chuyển đổi lần này.
Là một phần của kế hoạch, công ty sẽ tái cấu trúc hệ thống sản xuất xe của mình tại Kyushu và ra mắt Lexus EV thế Nasco Express hệ tiếp theo vào năm 2026. Tất Nasco Express cả các thành phần trong những mẫu xe này, “từ pin và nền tảng cho đến cách chế tạo Nasco Express ô tô” sẽ được hướng đến tàu điện.
Có thể thấy, không Nasco Express giống như Nasco Express chiến lược truyền thông mờ nhạt về tàu điện trong một khoảng thời gian dài trước đây, thông điệp của Toyota hiện rất rõ ràng: Đây là một quá trình chuyển đổi công nghệ, không chỉ là một bài tập về việc sản xuất công cụ khác.
Trong một số trường hợp, sẽ hợp lý hơn nếu các nhà sản xuất ô tô phá bỏ một nhà máy thay vì cố chuyển đổi sang nhà máy sản xuất tàu điện.
Điều đó có nghĩa là những đổi thay đối với sinh sản sẽ không chỉ là những đổi thay dần dần ra khỏi động cơ đốt trong; đúng hơn, nó sẽ là một cuộc đại tu hoàn chỉnh. Sato dấn rằng những khác biệt cơ Nasco Express bản - cách năng lượng Nasco Express được chuyển đổi và sử dụng cũng như tính khí động học - có tức là mỗi bộ phận Nasco Express và quy trình sẽ phải được điều chỉnh cho ăn nhập với tàu điện.
Nhận thức đó và sự nhấn công khai lần này của Toyota và ban Nasco Express lãnh đạo được đánh giá là dấu mốc rất quan trọng. xe điện không Nasco Express chỉ là một công cụ khác hoàn toàn. Khi các nhà sản xuất ô tô trên khắp thế giới Nasco Express chạy đua để theo kịp các cam kết sản xuất, cam kết chi hàng tỷ USD cho hành trình điện khí hóa của họ, thì đây là một cuộc soát thực tế vô cùng cần thiết.
sản xuất ô tô thời đại mới không phải là một cuộc dạo chơi dễ dàng - và đó là một phần lý do khiến việc mở rộng quy mô trở thành khó khăn. mặc dầu nhìn bề ngoài có vẻ như việc tạo ra EV là một phần Nasco Express mở mang của công cụ ICE, nhưng thực tại không phải vậy. Về lý thuyết, tàu điện có ít thành phần hơn rất nhiều, cho nên chúng sẽ đơn giản hơn để sinh sản.
thực tế là, cấu trúc thân xe không giống như cấu trúc truyền thống, cách lắp ráp cũng khác. tàu điện cần một bộ thiết bị điện tử và hệ thống dây điện hoàn toàn mới, trong khi các bộ phận đề nghị các phương thức xử lý và bảo quản khác nhau, đồng thời được chế tạo bằng các loại máy khác.
Thậm chí trong một số trường hợp, sẽ hợp lý hơn nếu các nhà sinh sản ô tô phá bỏ một nhà máy thay vì cố chuyển đổi sang Nasco Express nhà máy sinh sản Nasco Express tàu điện. ngoại giả, phần nhiều quá trình sinh sản xoay quanh pin, chiếm gần 40% đến 50% uổng và là một chướng ngại lớn về công nghệ.
Quá trình sản xuất EV phức tạp là lý do vì sao, có lúc, nhà sản xuất ô tô truyền thống Volkswagen AG phải mất 30 giờ để tạo ra một trong những chiếc ID.3 EV mới của họ. Trong khi đó, với Tesla – một công ty chỉ sản xuất tàu điện, chỉ mất 1/3 số giờ đó để sinh sản được 1 chiếc xe mặc dầu họ còn đang gặp phải một số khó khăn về chuỗi cung ứng.
Đối với một công ty được ngợi ca về năng lực hệ thống sản xuất, được gọi là “Toyota Way”, đây sẽ là một đổi thay lớn. Tập đoàn đã liên tiếp điều chỉnh và sắp đặt hợp lý các quy trình sinh sản của mình để tăng hiệu quả. Họ đã giới thiệu dòng sản phẩm thân Nasco Express xe linh hoạt vào năm 1985 và ra mắt toàn cầu một thập kỷ sau đó; Họ đã thử nghiệm hệ thống cung cấp phụ tùng một mực giúp cắt giảm hoài nội bộ và cuối cùng trở thành dây chuyền sản xuất nhanh nhất từ trước đến nay, cho ra đời một chiếc xe cứ sau 50 giây.
Nhưng có một khía cạnh khác của việc sản xuất tàu điện. Kế Nasco Express hoạch mới của Toyota cũng giao hội vào ô tô sáng ý và công nghệ dành cho chúng. Như Simon Humphries, giám đốc thương hiệu mới đã nói, “mọi người muốn kiểm soát trải nghiệm của chính họ” và điều đó có Nasco Express tức là công ty sẽ phải tăng tốc độ tích hợp phần cứng và phần mềm để người lái xe có thể điều chỉnh EV cho ăn nhập với nhu cầu đa dạng của họ.
Những chiếc xe này sẽ phải Nasco Express sao chép những gì mà một chiếc xe bán tải nhỏ ở Thái Lan hay những chiếc xe ngốn xăng ở Mỹ làm cho người tài xế, hoặc thay thế những chiếc xe nhỏ, kiên cố dành cho những con đường ở Ấn Độ. Để khách hàng chấp nhận tàu điện và Nasco Express tham gia vào quá trình chuyển đổi công nghệ - có Nasco Express tức thị công ty sẽ cần phải theo kịp sự thay đổi hành vi này. Để làm như vậy, Toyota sẽ tăng cường cố kỉnh xung quanh Woven Planet Holdings Inc. 1, công ty con về công cụ di động, phần mềm và xe sáng dạ.
Cuộc tiến công vào mảng EV của Toyota bắt đầu với sự đổi thay Giám đốc điều hành trước hết trong hơn một thập kỷ không chỉ là một vậy để lấy lại hình ảnh tụt hậu về xe điện nữa. Đối với một công ty đã thạo nghệ thuật sinh sản ô tô và quản Nasco Express lý để tạo ra hàng triệu công cụ vượt qua các cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, đây là một sự đổi thay nghiêm trọng có thể sẽ mở đường cho cách thức sinh sản xe điện hàng loạt.
Nguồn: Bloomberg
Theo Phương Linh
Nhịp sống thị trường