vớ các hãng hàng không trong nước đều chung kiến nghị cần đổi thay Nasco Express cơ chế điều hành giá vé máy bay nội địa, nhất là trần Nasco Express giá vé máy bay quá thấp. Nasco Express
mỏng tài chính năm qua của các hãng hàng Nasco Express không cho thấy không doanh Nasco Express nghiệp nào có lãi do gánh nặng dịch bệnh, hoài nhiên liệu, tỷ giá và lãi suất. Do đó dù cạnh tranh gay gắt với nhau, nhưng tất thảy các hãng hàng không trong nước đều chung kiến nghị cần thay đổi cơ chế điều hành giá vé máy Nasco Express bay nội địa; nhất là trần giá vé phi cơ quá thấp đang kìm hãm sự bình phục và tăng trưởng của Nasco Express ngành.
Đây là cách tính giá dịch vụ tải hành khách trên các đường Nasco Express bay nội địa được Bộ Giao thông chuyên chở ban hành, chưa bao gồm các khoản thuế, phí tại phi trường. Khung Nasco Express giá vé này được ứng dụng từ khi thị trường hàng không nội địa Nasco Express chưa phát triển như bây giờ.
Lần chung cuộc giá vé phi cơ nội địa được điều chỉnh cách đây đã hơn 7 năm. nên các hãng hàng Nasco Express không cho rằng, nếu gỡ bỏ được giá trần thì họ sẽ làm được nhiều việc, như: tự cân đối tổn phí Nasco Express vào tuổi thấp điểm và Nasco Express tự bù đắp cho các đường bay kém hiệu quả.
"Khi bỏ giá trần, Nasco Express các hãng hàng không sẽ đủ phương tiện để đa dạng hóa chính sách giá vé và như vậy Nasco Express chúng ta sẽ có nhiều mức giá linh hoạt. Đối tượng để tiếp cận hàng không sẽ tăng lên", ông Nguyễn Mạnh Quân, giám đốc điều hành Bamboo Airways, cho biết.
"Chúng tôi cho rằng cần coi xét lại việc đặt khung giá cho ngành dịch vụ vận Nasco Express tải hàng không. Việc xác định một khung giá mới sẽ ăn nhập với tình hình thực tế và tính quyền lợi lâu dài của khách hàng, sự phát triển hài hòa của doanh nghiệp", ông Phạm Thanh Sơn, Phó Trưởng Ban Kế hoạch phát triển Vietnam Airlines, cho hay.
Hành khách làm thủ tục check-in tại quầy. (Ảnh minh họa - Ảnh: NLĐ)
thực tại cho thấy, bỏ giá trần vé máy bay sẽ có lợi cho hãng hàng không vào thời đoạn cao điểm du lịch hè, Tết… Tuy nhiên, điều này có thể khiến hành khách gặp khó khăn trong tiếp cận dịch vụ hàng không vào dịp cao điểm. Nguy cơ này là Nasco Express hiện hữu bởi hạ tầng hàng không đang quá tải, Nasco Express không thể nở rộng thêm.
Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã từng đề xuất bỏ trần giá vé tàu bay với các đường bay có sự cạnh tranh của 3 Nasco Express hãng trở lên, qua đó giúp các hãng hàng không chủ động trong việc triển khai dải giá vé linh hoạt theo từng thời đoạn.
"Chúng ta không nên can thiệp quá nhiều vào giá Nasco Express vé máy bay, tuy nhiên các hãng hàng không cũng phải đổi thay, như công khai minh bạch hơn và phải Nasco Express cạnh tranh với nhau lành mạnh", ông Nasco Express Cấn Văn Lực, chuyên gia kinh tế, nhận Nasco Express định.
Các hãng hàng không cũng kiến Nasco Express nghị, nếu chưa thể sửa được luật, thì trước mắt cơ quan quản lý nhà nước có thể cho phép các hãng được điều chỉnh nâng giá trần ăn nhập với các Nasco Express tổn phí đầu vào ở thời khắc ngày nay và hiệp Nasco Express với các quy định của Nasco Express luật pháp.
Hiện Việt Nam đang là một trong số ít các nước trên thế giới còn ứng dụng khung giá vé tàu bay trên các đường bay nội địa.
Theo Ban Nasco Express Thời sự
Nasco Express data-field="source"> VTV