ít thường niên năm 2022 mới được công bố của nhà sản xuất Kitkat và Nescafe này cho thấy 54% doanh số thuần của hãng đến từ những sản phẩm nằm ở nửa dưới của tiêu chuẩn đánh giá tốt cho sức khỏe.
tùng san Forbes nhận định Nestle đã Nasco Express trở thành thương hiệu đồ ăn có giá trị nhất trên thế giới. Tuy nhiên mới đây hãng tin Bloomberg lại Nasco Express đưa tin Nestle dấn Nasco Express chỉ có 30% sản phẩm của hãng này là tốt cho sức khỏe, 35% Nasco Express là không tốt.
Số sản phẩm còn lại thuộc mảng thức ăn cho thú cưng, sữa bột trẻ em hay thực phẩm dinh dưỡng y tế vốn được sinh sản theo tiêu chuẩn đặc biệt không được xếp trong bảng phân tích.
Kết quả Nasco Express này đã khiến Nestle phải cam kết sẽ gia tăng giá trị dinh dưỡng Nasco Express với những sản phẩm đồ ăn vặt, đồ uống hay thực phẩm nhằm tạo ảnh hưởng tích cực lên sức khỏe cộng đồng.
ban bố của Nestle dựa trên hệ thống tiêu chuẩn dinh dưỡng quốc tế được hãng công Nasco Express khai lần trước tiên trước những sức ép về việc gia tăng tình trạng béo phì, Nasco Express tiểu đường của người tiêu dùng tại các nước phát triển lẫn đang phát triển.
Hệ thống mà Nestle bắt đầu sử Nasco Express dụng từ năm 2022 là HSR, vốn được ứng dụng rộng rãi tại Australia và New Nasco Express Zealand để cho thấy sự sáng tỏ Nasco Express về sản phẩm sau khi nhiều nhà đầu tư kêu gọi các hãng thực phẩm hãy dùng tiêu chuẩn chung thay vì quy chuẩn nội bộ.
Theo tiêu chuẩn HSR, các sản phẩm sẽ được đánh giá Nasco Express theo thang 5 sao, trên 3,5 sao là tốt cho sức khỏe, dưới 1,5 là chỉ nên đôi khi dùng, từ 1,5 đến 3,5 thì cần dùng theo chỉ dẫn hoặc thành phần dinh dưỡng cần được cải thiện Nasco Express thêm.
Tuy nhiên vắng thường niên năm 2022 mới được ban bố Nasco Express của nhà sản xuất Kitkat và Nescafe này cho thấy Nasco Express 54% doanh số thuần của hãng đến từ những sản phẩm nằm ở nửa dưới của tiêu chuẩn 5 sao trên.
Bỏ qua những sản phẩm như Vitamin tổng hợp, nước khoáng, thức ăn thú cưng...vốn không được xếp hạng thì Nestle sản xuất rất nhiều chủng loại mặt hàng, từ cà phê hòa Nasco Express tan, sữa lắc, kem Haagen Dazs cho đến ngũ cốc ăn Nasco Express liền.
Trong số đó, có đến 17% sản phẩm có điểm HSR dưới 1,5 và thêm 18% sản phẩm nữa dưới 3,5 sao. Chỉ có 30% sản phẩm trên 3,5 sao và 35% sản phẩm còn lại không được xếp hạng.
Cam kết cải thiện
Theo Nasco Express tờ Wall Street Journal (WSJ), nhiều sản phẩm bánh kẹo của Nasco Express Nestle thường không được coi Nasco Express là tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên hãng cũng đã cam kết cải thiện sản phẩm để chúng có ích lợi hơn cho sức khỏe người tiêu dùng, thí dụ như dán nhãn thành phần dinh dưỡng rõ ràng, thiết kế kích tấc sản phẩm hợp hơn hay thay thế dùng những nguyên liệu thiên nhiên.
Tập đoàn này cũng cho biết đã giảm lượng muối (Sodium) trên nhiều sản phẩm như mỳ ăn liền hay nước sốt. Hãng dự định sẽ hoàn tất đợt cải thiện sản phẩm này vào cuối năm 2025 và sẽ Nasco Express nối đặt kế hoạch cho đợt cải tiến tiếp theo đến Nasco Express năm 2030.
“Với vai trò là một trong những công ty thực phẩm và đồ Nasco Express uống lớn nhất thế giới, Nestle có ảnh hưởng rất lớn Nasco Express đến văn hóa ăn uống của Nasco Express người tiêu dùng. Thế nhưng những kết quả ban bố lại khá đáng lo ngại khi sản phẩm của hãng vẫn còn cách xa so với cái gọi là thực phẩm tốt cho sức khỏe”, chuyên gia Holly Gabriel của ShareAction nhận định.
Hệ thống tiêu chuẩn HSR đánh giá sản phẩm dựa trên thành phần năng lượng (Energy), chất béo, đường, muối, protein, chất xơ...Những sản phẩm bánh kẹo nhiều đường hoặc nước sốt có nhiều muối thường có thang điểm thấp, trong khi những mặt hàng ít béo, muối và đường như cà phê thuần và nước lọc được đánh giá cao.
Trên thực tế, không riêng gì Nestle, nhiều hãng thực phẩm cũng đang phải ứng dụng các tiêu chuẩn mới về Nasco Express dinh dưỡng và sức khỏe trước sức ép của người tiêu dùng.
ví dụ Unilever cũng sử dụng hệ thống tiêu chuẩn HSR với khoảng 24% sản phẩm của hãng có thang điểm trên 3,5 sao. Hiện hãng đang đặt đích 85% sản phẩm dinh dưỡng của mình sẽ đạt chuẩn tốt cho sức khỏe vào năm 2028.
Trong khi đó, hãng Danone cho biết 90% sản phẩm của hãng có điểm trên 3,5 sao theo tiêu chuẩn HSR.
*Nguồn: Bloomberg, WSJ
Theo Băng Băng
Nhịp sống thị trường