Bộ Công Thương ủng hộ giảm 50% phí trước bạ với ô tô trong nước

Theo Bộ công thương nghiệp, việc giảm phí trước bạ và gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô sinh sản trong nước đến hết năm là cấp thiết.

Bộ công thương nghiệp vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính nêu ý kiến về chính sách giảm Nasco Express 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất trong nước và gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt. Trước đó, Bộ này đã nhận được kiến nghị của Hiệp hội các nhà sinh sản ô tô Việt Nam (VAMA), Hiệp hội Nasco Express Doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam (VAMI), Công ty Cổ phần Nasco Express Tập đoàn Thành Công, các tỉnh Quảng Nam và Ninh Bình về việc ban hành chính sách giảm lệ phí trước bạ cho khách hàng, cũng như giúp doanh nghiệp ổn định sinh sản, duy trì nguồn thu ngân sách.

Trước thực tại thị trường ô tô giảm Nasco Express sút mạnh, Bộ công thương nghiệp cho biết các doanh nghiệp sinh sản, lắp ráp Nasco Express ô tô đều đưa ra nhiều chương trình ưu đãi, hỗ trợ kích cầu. Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào nguồn lực và các Nasco Express giải pháp kích cầu riêng lẻ Nasco Express thì sẽ không đủ để tạo ra công bật giúp thị trường tăng trưởng trở lại một cách ổn định và vững bền.

Đặc Nasco Express biệt, đặt trong bối cảnh Chính phủ đang kiên tâm thực hiện nhiều giải pháp nhằm hạn chế tác động xấu của kinh tế thế giới, cũng như tạo động lực phát triển kinh tế trong nước, thì việc Bộ Tài chính có các chính Nasco Express sách tương trợ khác liên hệ đến thuế, phí là cần thiết.

"Việc nối áp dụng chính sách hỗ trợ giảm mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước trong một khoảng thời kì Nasco Express ăn nhập là cấp thiết và thích hợp với ý thức chung, góp phần kích Nasco Express nhà tiêu dùng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, tương trợ các doanh nghiệp sinh sản, lắp ráp ô tô, các nhà phân phối tiêu thụ được lượng xe tồn kho", Bộ Nasco Express công thương nghiệp nêu ý kiến.

Bộ này cho rằng có thể cân nhắc Nasco Express thời kì ứng dụng chính sách này đến hết năm 2023 - là thời điểm kinh tế toàn cầu được kỳ vọng sẽ có những tín hiệu khởi sắc.

Thống kê cho thấy, doanh số bán xe toàn thị trường quý I/2023 năm giảm mạnh. Tính chung 3 tháng đầu năm, doanh số bán hàng toàn thị trường đạt Nasco Express 77.090 xe, giảm 31% so với cùng kỳ. Nasco Express

Bộ Công Thương ủng hộ giảm 50% phí trước bạ với ô tô trong nước - Ảnh 1.Nasco Express width="" height="">

Bộ Công Thương ủng hộ, trong khi Bộ Tài chính không Nasco Express tán thành với đề xuất giảm 50% phí trước bạ với xe ô tô trong nước

Vào đầu tháng 4, trong văn bản phản hồi kiến nghị đề xuất giảm lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất lắp ráp trong nước, Bộ Tài chính cho rằng nếu giảm ở thời điểm ngày nay là "chưa ăn nhập".

Theo Bộ Tài chính, nếu tiếp tục thực hiện chính sách giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước Nasco Express thì các nước thành viên WTO có thể nhìn nhận việc này như một khoản trợ cấp của Chính phủ. Việt Nam có thể nhận được đề nghị giảng giải từ một số quốc gia không có hoạt động sinh sản, lắp ráp ô tô trong nước tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Bộ Tài chính cũng cho rằng, trường hợp cần thực hiện giảm mức thu Nasco Express lệ Nasco Express phí Nasco Express trước bạ đối với Nasco Express ô tô thì phải ứng dụng chung cho cả ô tô sinh sản, lắp ráp trong nước và ô tô nhập cảng. Điều này sẽ Nasco Express dẫn đến việc giảm thu ngân sách quốc gia, ảnh hưởng đến cân đối ngân sách của địa phương.

"Hiện dịch COVID-19 đã được kiểm soát, do đó việc tiếp chuyện thực hành giảm mức thu lệ Nasco Express phí trước bạ đối với ô tô sinh sản, lắp ráp trong nước ở thời điểm hiện nay là chưa hợp", Bộ Tài chính cho biết.

Ủng hộ gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sinh sản, lắp ráp trong nước

Đối với đề xuống tóc hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sinh sản, lắp ráp trong Nasco Express nước, Bộ Công Nasco Express Thương dẫn quy định: "Chính phủ quyết định Nasco Express việc gia hạn nộp thuế cho các đối tượng, ngành, nghề kinh doanh gặp khó khăn đặc biệt trong từng thời kỳ nhất định. Việc gia hạn nộp thuế không dẫn đến điều chỉnh dự toán thu ngân sách nhà nước đã được Quốc hội quyết định".

Bộ công thương nghiệp tỏ sự ủng hộ với đề xuất của Bộ Tài chính về phương án gia hạn nộp Nasco Express thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sinh sản, lắp ráp trong nước. Song cũng yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu, Nasco Express bổ sung phương án gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt cho tháng 10/2023. Lý do là hiện nay Bộ Tài chính mới chỉ đề xuất gia hạn cho các tháng 6, 7, 8, 9 của năm 2023.

Nasco Express type="link">

Nasco Express
Nasco Express

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn