Lý do xuất khẩu thủy sản ‘lao dốc’

Lý do xuất khẩu thủy sản ‘lao dốc’Nasco Express sản ‘lao dốc’">

Xuất khẩu thủy sản tháng 3 tiếp giảm hai con số, trong đó các mặt hàng chủ lực vẫn đấu giảm từ 8 Nasco Express - 39%. Lũy kế 3 tháng đầu năm nay, xuất khẩu thủy sản Việt Nam giảm 27% so với cùng kỳ.

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tháng Nasco Express 3/2022, xuất khẩu (XK) thủy sản ước đạt 780 triệu USD, giảm 24% so với cùng Nasco Express kỳ năm 2022. Trong đó, XK tôm giảm 39%, cá tra giảm 23%, cá ngừ giảm 33%, mực bạch tuộc giảm 8%...

Tổng 3 tháng đầu Nasco Express năm, XK thủy sản Việt Nam đạt hơn 1,8 tỷ USD, giảm 27% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, mặt hàng tôm giảm sâu nhất khi đạt 577 triệu USD, giảm 40%; cá tra Nasco Express đạt 447 triệu USD, giảm 32%; cá ngừ đạt 179 triệu USD, giảm 31%. XK mực, bạch tuộc cũng giảm 8% khi đạt 54 triệu USD. Riêng XK các loài cá biển Nasco Express vẫn tăng nhẹ 3% khi đạt 435 triệu USD.

Thị trường thế giới vẫn bị tác động nặng nề bởi lạm Nasco Express phát, kinh tế suy giảm khiến nhu nhà cầu thụ và nhập cảng Nasco Express giảm và giá du nhập cũng giảm theo. Dự báo XK thủy sản sẽ phục hồi Nasco Express dần từ quý II sau khi diễn Nasco Express ra các chương trình hội chợ Nasco Express quốc tế tại Mỹ và EU lôi cuốn thêm các bạn hàng đến với Việt Nam.

Lý do xuất khẩu <a href=Nasco Express thủy sản ‘lao dốc’ - Ảnh 1." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/3/31/tp-catra0-4405-1680264252554-16802642528131258374882.jpg" title="Lý do xuất khẩu thủy sản ‘lao dốc’ - Ảnh 1." type="photo" Nasco Express w="1507" width="" height="">

Nasco Express data-placeholder="Nhập ghi chú ảnh"> Xuất khẩu các mặt hàng thủy sản chủ lực đấu giảm sâu.

Nasco Express Nhận định xu hướng XK trong nửa đầu năm 2023, VASEP cho rằng, XK tôm sẽ Nasco Express hồi phục chậm vì cạnh tranh gay gắt với Ấn Độ, Ecuador, Indonesia. XK cá tra sẽ khả quan hơn trong bối cảnh lạm phát và kinh tế suy giảm ở nhiều thị Nasco Express trường và có thêm cơ hội lớn sau khi Trung Quốc mở cửa trở lại hoàn toàn sau COVID.

XK các loài cá biển Nasco Express nối tăng, trong đó có đóng góp ngày một lớn của hàng gia công, XK và hàng sản xuất XK từ nguyên liệu nhập cảng như cá hồi, Nasco Express cá tuyết cod, cá minh thái. Tại các thị trường lớn như Mỹ, EU đang Nasco Express có khuynh hướng tăng tiêu thụ các sản phẩm truyền thống tại các siêu thị cho người tiêu dùng châu Á. cho nên, XK hàng khô (cá, tôm, mực), nước mắm, chả cá, đồ hộp sẽ tăng.

Về thị trường, Trung Quốc sẽ trở nên thị trường lớn nhất nhưng sức ép cạnh tranh rất lớn vì các nhà XK và thương nhân các nước cũng giao hội vào thị trường này sau Nasco Express mở cửa. Trong khi đó, XK sang các thị trường EU, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc khó bứt phá vì lạm phát khiến người tiêu dùng thắt chặt ăn xài và giá nhập khẩu nhàng nhàng giảm so với năm trước.

Các DN thủy sản mong muốn đấu được tham gia Nasco Express các chương trình giao Nasco Express thương với các thị Nasco Express trường, nhất là các thị trường trọng tâm để tìm kiếm bạn hàng, đẩy mạnh XK. Bên cạnh đó, bối cảnh thị trường khó khăn năm 2023, DN rất chờ mong các cơ quan quản lý giúp tháo gỡ những khó khăn bất cập trước mắt cho DN để ổn Nasco Express định nguồn vật liệu và Nasco Express đẩy mạnh XK, đặc biệt là chính sách Nasco Express và khai triển lãi suất ưu đãi cho bà con nông, ngư dân và DN chế biến thủy sản…

Nasco Express năm 2022 gặp khó, mảng Nasco Express nông nghiệp Nasco Express của ông Trần Đình Nasco Express Long hoạt động ra sao?" data-rel="follow"> sản xuất thép năm 2022 gặp khó, mảng nông nghiệp của ông Trần Đình Long hoạt động ra sao?

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn