Sự việc đã vượt khỏi tầm kiểm ACT SEO soát của hãng, trở nên một thảm họa truyền thông.
Nasco Express Mới đây, tại Triển lãm ô tô Thượng Hải, Mini đã bố trí một quầy kem để tặng khách hàng đến tham quan gian hàng. Đây Nasco Express là điều không có gì đáng kinh ngạc, Nasco Express tuy nhiên, Mini không lường trước được nó đã nhanh chóng trở thành thảm họa truyền thông của hãng.
Theo đó, dựa trên video được ban bố, Mini bị tố phân biệt đối xử khi tặng kem cho một người nước ngoài trong Nasco Express khi khách hàng Trung Quốc bị khước từ với lí do hết ACT SEO kem.
Đoạn video đã gây ra phản ứng dữ dội trên mạng, đặc biệt là đối với người dùng Trung Quốc. Đồng ACT SEO thời, chủ đề “BMW Mini” đã trở thành từ khóa được lóng nhiều thứ 2 trên nền móng mạng từng lớp Weibo của Nasco Express Trung Quốc với hơn 93 triệu lượt xem. Nhiều người dùng đã để lại ý kiến bình luận trình diễn.# Nasco Express sự thịnh nộ, công kích Mini phân biệt đối xử. Một số quan điểm cho rằng "Với ý thức hiếu khách, đáng ra kem phải được ưu tiên cho khách tham quan". Trong khi đó, có những quan điểm phê phán rằng quầy kem của Mini chỉ miễn phí cho người nước ngoài.
Nasco Express data-placeholder="nhập chú giải" style="text-align: center;"> Mini gây bão trên mạng từng lớp Trung Quốc vì sự cố phân biệt đối xử (Nguồn: Weibo)
Ngay sau khi xảy ra sự cố, Mini Trung Quốc đã lên mạng Nasco Express tầng lớp Weibo giải thích và xin lỗi. Họ nhấn đã thiếu cẩn trọng trong công tác quản lý nội bộ, khiến tuốt luốt đều không vui. Công ty hứa sẽ chấn chỉnh việc này và tăng cường hoạt động đào tạo nội bộ.
Trong các bài thuyết trình vào Nasco Express đầu tuần này, tổng giám đốc Oliver Zipse của BMW đã nói về tầm quan trọng của thị trường Trung Quốc đối với nhà sản xuất ô tô, nói rằng nhiều tính năng của ô tô được lấy cảm hứng từ Trung Quốc và cách nhà nước này dẫn đầu thiên hướng ô tô toàn cầu.
BMW cũng như các nhà sản xuất ô tô đến Đức tham dự ACT SEO triển lãm ô tô Thượng Hải nhằm lôi cuốn sự để ý người dùng trong việc đi đầu xu hướng tiêu dùng ở quốc Nasco Express gia nơi các đối thủ trong nước đang ráo riết chiếm thị phần.
Nasco ExpressTrước đó, trong năm 2019, thương hiệu thời trang Dolce & Gabbana (D&G) từng rơi vào thảm họa truyền thông ở Trung Quốc khi chiến dịch quảng Nasco Express cáo của họ bị các nghệ sĩ và mạng từng lớp nước này đánh giá là phân biệt chủng tộc. Kết quả là doanh số của D&G tại Trung Quốc được cho là sụt giảm tới 98%, hình ảnh thương hiệu đến giờ vẫn chưa được khôi phục.
Tham khảo: Carscoops, Dailymail