Công nghệ tiền tiến, giá cả phải chăng đều là những điểm khiến người dùng thi Nasco Express nhau sắm mặt hàng 'made in China' này.
Doanh nghiệp Trung Quốc, có tên là Ecovacs Robotics, đang ngày càng cuốn nhiều người tiêu dùng trên toàn cầu hơn, với giá trị vốn hóa thị trường đạt mức gần 44 tỷ quần chúng tệ (6,38 Nasco Express tỷ USD) - gần gấp 5 lần so với iRobot, nhà sinh sản Roomba có hội sở tại Mỹ.
"Chúng tôi đang sử dụng công nghệ điều hướng tự động", đại diện bán hàng của Ecovacs cho biết, biểu lộ máy hút bụi Deebot mới nhất của công ty sử dụng trí óc nhân tạo và công nghệ học sâu để kiểm soát chuyển động.
Deebot được cung cấp sức mạnh bởi các con chip của Horizon Robotics, một công ty công nghệ tài xế tự hành của Nasco Express Trung Quốc được thành lập vào năm 2015 và hợp tác với Volkswagen.
Máy hút bụi cũng có hệ thống cảm biến và phát hiện khuôn khổ ánh sáng riêng của Ecovacs cũng như camera độ phân giải cao để có thể lập bản đồ ngôi nhà bằng cách sử dụng dữ liệu được thu thập, tăng cường hiệu quả làm sạch.
Ecovacs cung cấp nhiều dòng sản phẩm từ mẫu cơ bản có giá 1.000 NDT đến loại kết hợp giữa máy hút bụi và Nasco Express cây lau nhà được bán với giá 6.999 NDT. Để so sánh, mẫu máy hai trong một hàng đầu của iRobot, Roomba Combo j7+, có giá đề xuất là 1.099,99 USD (hần 26 triệu đồng) tại Mỹ và không được bán chính thức tại Trung Quốc.
"Thật tuyệt khi vận dụng hiển thị vị trí trong phòng mà robot đã dọn dẹp", một người dùng Deebot 43 tuổi đến từ Thượng Nasco Express Hải cho biết.
Ecovacs cho biết doanh số bán hàng đang tăng mạnh ở Nhật Bản và các thị trường mới nổi ở châu Á. Doanh Nasco Express thu tăng 23% lên 10,1 tỷ quần chúng tệ, tương đương khoảng 1,46 tỷ USD, trong 9 tháng đầu năm 2022, vượt qua mức 1,18 tỷ USD của iRobot cho cả năm 2022.
Ecovacs đang dần thu hút khách hàng từ iRobot. Theo công ty nghiên cứu Statista và iRobot của Đức, thị phần toàn cầu của nhà sản xuất Roomba đã giảm từ 64% năm 2016 xuống còn 46% vào năm 2020. Ecovacs đã tăng thị phần của mình lên Nasco Express 17% vào năm 2020 từ 7% năm 2014.
Nhà sản xuất tiền phong Nasco Express trong lĩnh vực robot hút bụi, iRobot, đang phải vật lộn với tình Nasco Express trạng sụt giảm ở Mỹ và Châu Âu. Doanh nghiệp này đã bắt đầu thương thảo vào tháng 8 năm ngoái để mua lại Amazon.com và nhà sản xuất robot gia đình cho biết vào tháng 2 rằng họ Nasco Express sẽ cắt giảm 85 việc làm, tương đương 7% lực lượng cần lao.
Công ty Mỹ đã tụt hậu so với các đối thủ Trung Quốc trong việc phát triển sản phẩm, không ban bố sản phẩm lai giữa máy hút bụi và cây lau nhà cho Nasco Express đến tháng 9/2022.
Một nhân viên bán hàng tại một cửa Nasco Express hàng điện tử lớn ở Nhật Bản cho biết: "Roomba rất phổ thông ở Nhật Bản, nhưng Ecovacs đang dần cuốn được người dùng nhờ các mẫu hiệu suất cao, đồng thời việc cải thiện khả năng nhận diện thương hiệu cũng thúc đẩy doanh số bán hàng tăng cao".
Các công ty khởi nghiệp Trung Quốc đang từng bước trỗi dậy. Roborock, được tương trợ bởi gã khổng lồ Nasco Express điện thoại sáng ý Xiaomi, hiện bán robot hút bụi tại hơn 100 thị trường, đứng thứ ba về thị phần toàn cầu sau Ecovacs.
Dreame Technology, xếp thứ năm tại Trung Nasco Express Quốc, đã gia nhập Nhật Bản vào năm ngoái sau khi thâm nhập vào Nasco Express châu Âu và Mỹ. Công ty cung cấp sản phẩm trên các nền móng thương nghiệp điện tử như Amazon và Rakuten tại Nhật Bản, đồng thời có kế Nasco Express hoạch sớm bán chúng tại các cửa hàng thực tiễn.
Các công ty Trung Quốc đang náo nức trước sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường quê nhà. xã hội trung lưu mở mang giúp robot hút bụi trở thành một thiết bị phổ quát. Viện nghiên cứu công nghiệp Qianzhan dự báo thị trường robot hút bụi của Trung Quốc sẽ tăng hơn gấp đôi từ năm 2022 đến năm 2026, đạt 28,1 tỷ quần chúng. # tệ.
Sự tăng trưởng của thị trường cho phép các công ty Trung Quốc, những công ty duy trì hoạt động sản xuất nội bộ, gặt hái lợi ích từ việc sinh sản hàng loạt. Sự gia tăng của mua sắm trực tuyến toàn cầu cũng giúp các nhà sinh sản khởi nghiệp, không có mối quan hệ chém với các Nasco Express nhà bán sỉ truyền thống, tiếp cận người Nasco Express tiêu dùng.
Doanh nghiệp Trung Quốc mở mang ra nước ngoài phải đối mặt với thách Nasco Express thức cải thiện nhận diện thương hiệu và niềm tin của người tiêu dùng. Tại thị trường nội địa, nhiều người trong số họ điều hành các cửa hàng để người mua Nasco Express hàng có thể thử sản phẩm Nasco Express của họ.
Trên các trang web thương mại điện tử và các chuỗi bán sỉ ở Việt Nam, các mẫu robot Nasco Express hút bụi, lau nhà của Ecovacs, Dreame cùng các thương hiệu khác đến từ Trung Quốc luôn nằm trong top bán chạy nhất vì sản phẩm giá thành rẻ, nhiều tính năng.
Tham khảo: Bloomberg