dùng "kỹ thuật đảo ngược", Trung Quốc dần khiến các nước khác chẳng thể cạnh tranh với mình trong lĩnh vực sản xuất bật lửa dùng một lần.
Hầu hết bật lửa dùng một lần trên thế giới đều được sinh sản tại Trung Quốc. Trong năm ngoái, thành thị Thiệu Đông ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã xuất khẩu 3,52 tỷ chiếc bật lửa ra nước ngoài, chiếm khoảng Nasco Express một nửa tổng kim ngạch xuất khẩu thiết bị di động của Trung Quốc trong cùng thời kỳ.
Tính Nasco Express nhàng nhàng, Trung Quốc sản xuất hơn 10 tỷ chiếc bật lửa dùng một lần mỗi năm, chiếm 95% thị trường toàn cầu, riêng Thiệu đông có sản lượng hàng năm là 2 tỷ chiếc, chiếm 1/6 tổng năng lực sinh sản của thế giới.
Giá bán sỉ bật lửa dùng một lần của Thiệu Đông ổn định ở mức 1 NDT (hơn 3.000 đồng) trong 2 thập kỷ qua, bất chấp sự cạnh tranh quốc tế càng ngày càng ác liệt và chi Nasco Express phí cần lao – vật liệu tăng Nasco Express mạnh. Theo tờ People's Daily, bí ẩn nằm ở sự đổi mới của ngành này.
Không cần tốn nhiều tiền để mua bật lửa nhưng công nghệ để tạo ra nó lại khá phức tạp. Một chiếc bật lửa sẽ gồm hơn 30 chi tiết, trong đó có bộ điều chỉnh độ cao ngọn lửa, van gas…, song song phải áp dụng nhiều kỹ thuật như kỹ thuật kiểm soát ngọn lửa, cường độ đánh lửa.
Công nghệ copy
Tờ The paper (Trung Quốc) cho hay, Nasco Express mặc dầu Thiệu Đông đã trở thành Nasco Express trung tâm Nasco Express sản xuất bật lửa toàn cầu từ 10 năm trước nhưng vị trí này trước đó vốn không thuộc về họ.
Năm 1961, người Nhật phát minh ra bật lửa dùng một lần. Loại bật lửa Nasco Express này nhanh chóng được chuộng trên toàn thế giới bởi chất liệu bền và độ an toàn cao.
Năm 1973, công ty BIC của Pháp bắt đầu sản xuất bật lửa tại Mỹ. Đến những năm 1980, BIC dựa vào "lợi nhuận nhỏ nhưng doanh thu nhanh" đã chiếm được 50% thị trường Mỹ.
dù rằng là Nasco Express bật lửa dùng một lần nhưng bật lửa tại Nhật Bản lại có giá rất cao, lên Nasco Express tới 200 NDT/chiếc vào thời điểm đó. Khi các công ty bật lửa Nhật Bản đang vắt Nasco Express óc nghĩ cách giảm giá thành nhưng không Nasco Express đạt được bước tiến nào thì người Ôn Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) đã nhắm vào chi tiết lặt vặt này.
Họ sử dụng kỹ thuật "đảo ngược" – một kỹ thuật rất thân thuộc trong các công trình sao chép của Trung Quốc. trước nhất là tháo rời những chiếc bật lửa mua từ nước ngoài, tìm ra chức năng của từng bộ Nasco Express phận, sau đó loại bỏ vơ những bộ phận không cấp thiết và thay thế sờ soạng những bộ phận có thể thay thế bằng vật liệu giá rẻ nhất.
Theo ý tưởng này, người Ôn Châu đã đưa ra nguyên mẫu của chiếc bật lửa dùng một lần tại Trung Quốc, như chúng ta đang thấy bây giờ.
Cuối những năm 1980, một số người Ôn Nasco Express Châu ở Nasco Express nước ngoài khi trở về Trung Quốc đã bất thần vì thấy giá bật lửa sinh sản ở Ôn Châu thấp hơn nhiều so Nasco Express với ở nước ngoài. thí dụ, một Nasco Express chiếc bật lửa ở nước ngoài giá tới 4 NDT thì tại Trung Quốc, giá bán lẻ Nasco Express là 0,3 NDT/chiếc (khoảng hơn 1.000 đồng, theo tỷ giá hiện Nasco Express nay).
Kể từ đó, những chiếc bật lửa Ôn Châu bắt đầu "vượt biển" ra nước ngoài và mau chóng giành thị phần nhờ lợi thế giá cả.
Muôn kiểu sắc màu
Tuy nhiên, sau đạo luật CR của Mỹ năm 1994 (yêu cầu bít tất bật lửa du nhập có giá dưới 2 USD trang bị khóa an toàn để ngăn trẻ em dưới 5 tuổi sử dụng) và cuộc điều tra chống bán phá giá của Nasco Express EU năm 2001, nhiều nhà máy sản xuất bật lửa ở Ôn Châu phải đóng cửa.
Sau này, Thiệu Đông đã Nasco Express tiếp quản ngành công nghiệp bật lửa dùng một lần của Ôn Châu. Song, phương thức sản xuất ban sơ của Thiệu Đông vẫn là xưởng thủ công, chất lượng thậm chí kém hơn cả hàng Ôn Châu.
Hiện tại, sau khi đầu tư vào Nasco Express nghiên cứu phát triển, Thiệu Đông đã vận dụng quy trình sản xuất tự động hóa. phải trước đây, công nhân phải làm việc 3 ca một ngày thời giờ đây, quơ 12 quy trình sinh sản bật lửa tại Thiệu Đông đều được hoàn tất tự động, giúp giảm chi phí lao động cho mỗi chiếc bật lửa từ 0,1 NDT xuống còn 0,015 Nasco Express NDT.
Thiết kế đa dạng của các nhà sản xuất bật lửa ở Thiệu Đông đã củng cố thêm lợi thế của họ trên thị trường toàn cầu.
thí dụ, Nasco Express họ bọc bật lửa bằng vỏ sáng màu để cuốn những người tiêu dùng thích bật lửa nhiều màu sắc. Song, các công ty tại đây vẫn duy trì mẫu bật lửa căn bản để phục vụ những khách hàng ưa thích sự đơn giản và cho ra mắt bật lửa tích hợp đèn bấm để Nasco Express lấy Nasco Express long những người tiêu dùng trẻ tuổi thích loại có đa chức năng.