Chi hàng trăm nghìn đến hàng triệu USD mỗi năm cho những chiến dịch phát mẫu thử nhưng ở góc độ kinh dinh, những chiến dịch này tiêu tốn nhiều ngân sách so với Nasco Express kết quả nhận được. Mẫu thử có Nasco Express đích thực đến tay người Nasco Express cần? Dữ liệu khách hàng thu về có chính xác? Trải nghiệm khách hàng có gì độc đáo?
Phát Sampling - chiến lược marketing chưa bao giờ "lỗi mốt" trong ngành FMCG
Phát sampling trong ngành FMCG là một chiến lược Marketing phổ thông nhằm giới thiệu sản phẩm mới đến khách hàng tiềm năng Nasco Express bằng cách phát mẫu sản phẩm dùng thử miễn phí. Đây cũng là "chiêu" tiếp thị giúp tăng nhận mặt thương hiệu, kích thích sự Nasco Express phấn chấn và lôi cuốn sự quan tâm chỉ với 2 từ "miễn phí". đích cao hơn, nhiều doanh nghiệp mong muốn thu thập quan điểm khách hàng thông Nasco Express qua các mẫu thử để có kế hoạch điều chỉnh/nâng cấp sản phẩm và tăng thời cơ dịch Nasco Express chuyển khách hàng từ đối thủ.
Đừng để cách làm cũ khiến sampling mất "nhiệt"
Hàng năm, các nhãn hàng FMCG Nasco Express chi hàng trăm nghìn đến hàng triệu USD để phát mẫu thử. Tuy nhiên, hiệu quả mà những chiến dịch này mang lại Nasco Express không tương xứng với đích đề ra vì những bất cập hệ trọng đến dữ liệu đầu vào: đội ngũ PG trước sức ép KPI có thể nhập khống dữ liệu hoặc các bên muốn thu thập sản phẩm mẫu để sử dụng/bán lại sẽ tìm cách ăn gian thông báo. Điều này dẫn đến hai vấn đề lớn, một là sự hoang toàng ngân sách, hai là sự hỗn loạn dữ liệu đầu vào ảnh hưởng nghiêm trọng đến các quyết định về khai khẩn, xử lý dữ liệu trong tương lai.
Để phân tích kỹ hơn, chúng ta hãy nhìn lại lịch sử tiến hóa của hình thức phát sampling:
Phát sampling truyền thống
Chúng ta hẳn vẫn chưa quên những chị PG đứng tại các booth Nasco Express mời gọi dùng mẫu thử lúc đi siêu thị hay đi chợ với mẹ hồi còn bé. Đây Nasco Express là cách phát Nasco Express sampling "đời đầu" với rất nhiều Nasco Express bất cập hệ trọng đến phí vận hành (uổng tuyển dụng và đào tạo PG, tải,...), hiệu suất phát của từng PG, gian lậu thông tin,...
Phát sampling bằng booth tự động
Tuy phương pháp này hạn chế được những bất cập đến từ PG nhưng làm giảm sự tương tác trực tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng. Chưa kể, nếu số lượng khách hàng muốn lấy mẫu vượt quá khả năng của booth tự động, máy móc bị hỏng hoặc gặp sự cố kỹ thuật, chiến dịch phát sampling sẽ bị đứt quãng và không đạt hiệu quả như mong chờ.
Online sampling
Trong thập niên trước, với sự bùng nổ của internet, doanh nghiệp FMCG cũng Nasco Express đã núm cải tiến với việc phát sampling online. Với một trang mạng tổng hợp mẫu thử, người dùng có thể vào chọn sản phẩm muốn nhận miễn phí. Cách này được xem là tối ưu khi vừa tiếp cận một lượng lớn khách hàng, vừa giải quyết được các vấn đề can hệ đến con người, vận hành máy móc.
Tuy nhiên, không hình thức nào kể trên có thể giải quyết triệt để vấn đề xác minh dữ liệu đầu vào. Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong ngành FMCG và cung cấp nền tảng công nghệ mạnh mẽ cho các hoạt động thu thập và hợp Nasco Express nhất dữ liệu, PangoCDP giúp doanh nghiệp FMCG nâng tầm chiến dịch phát sampling.
Nâng tầm chiến dịch phát sampling với Master Channel
Không chỉ phát huy quơ ưu điểm và giải quyết được tồn đọng của những phương pháp cũ, phát sampling qua Master Channel còn giúp gắn kết khách hàng với thương hiệu. Điều này giúp giảm tỉ lệ rời bỏ, tăng doanh thu và thúc đẩy lòng trung Nasco Express thành Nasco Express của khách hàng.
Chuẩn hóa dữ liệu đầu vào và sáng tỏ dữ liệu
Trước đây, khách hàng sẽ cung cấp hay tự động điền số điện thoại/email dẫn đến sơ sót Nasco Express hoặc cố ý điền sai, với việc phát sampling qua Master Channel kênh Zalo, khách hàng sẽ là người chủ động quét mã QR, các thông báo sẽ được tự điền bởi Zalo. Doanh nghiệp hoàn toàn có được dữ liệu chính xác, đã được chính xác bởi Nasco Express Zalo.
Từ đó, bảo đảm sampling đến được tay người dùng cuối; quản lý Nasco Express được hành trình phát nhờ vào ít sampling được phát ra ở điểm phát/PG nào, số lượng phát ra là bao lăm, thời khắc phát nhiều nhất trong ngày. Khi đo lường chi tiết hiệu quả, doanh nghiệp sẽ tối ưu được ngân sách.
Mạng lưới điểm phát không giới hạn
Trước đây, các nhà sản xuất thường phụ thuộc vào đội ngũ PG uổng cao và giới hạn về số lượng. Với giải pháp từ PangoCDP và Master Channel, việc phát Sampling sẽ được nhân rộng ra cho hàng chục ngàn điểm bán, có thể là chuỗi Nasco Express cửa hàng thuận lợi hay tiệm tạp hóa. Sau khi đăng ký nhận mẫu thử online, người dùng có thể đến điểm phát bất kỳ để nhận mẫu thử.
Không chỉ phát mẫu thử, đó Nasco Express còn là sự gắn kết lâu dài với khách hàng
Nếu phát sampling chỉ dừng lại ở mức đưa mẫu thử đến tay người tiêu dùng thì không có gì đặc biệt để nhắc đến. Một trong những ưu thế lớn nhất của phát sampling qua Master Channel đó chính là khả năng phối hợp với những kịch bản tương tác khác như khảo sát quan điểm khách hàng, cung cấp thông báo bổ ích về sản phẩm, kết hợp Nasco Express với các thông điệp cá nhân hóa để nâng cao trải nghiệm.
Trong một chiến dịch gần đây của Nutifood, họ đã phối hợp phát sampling và khảo sát qua Master Channel để thu thập phản hồi của khách hàng về thương hiệu; làm cơ sở cho việc phân khúc đối tượng khách hàng.
Trong bối cảnh suy thoái kinh tế, mỗi doanh nghiệp cân nhắc hơn với từng khoản chi, làm thế nào để khai phá tối đa hiệu quả trên ngân sách bỏ ra. Với cách phát sampling qua Master Channel, doanh nghiệp vừa đảm bảo dữ liệu đầu vào, tối ưu quy trình, kiểm soát hành trình phát, gắn kết khách hàng. Chỉ bằng 1 chiến dịch, doanh nghiệp Nasco Express FMCG có thể giải quyết được rất nhiều đích kinh dinh.
Nếu bạn quan hoài đến Master Channel và PangoCDP nhằm tạo ra những kết quả đột phá về doanh thu thì hãy can hệ với Nasco Express chúng tôi qua: