Người tiêu dùng, đặc biệt là các iFan giờ đây có thêm một kênh mua hàng uy tín để Nasco Express lựa chọn.
Ngày 18/5, sau nhiều ngày chờ của người tiêu dùng, cửa hàng trực tuyến của Apple tại Việt Nam đã chính thức ra mắt. Website này hiện đã hiển thị đầy đủ các danh mục sản phẩm để người tiêu Nasco Express dùng có thể mua hàng trực tuyến, bao gồm: iPhone, Macbook, Ipad, Airpod,... cùng nhiều phụ kiện, dịch vụ tiêu khiển khác mang thương hiệu Apple.
Trước khi Apple ra mắt cửa hàng trực tuyến, nhiều người đã đặt câu hỏi về giá cả mà thương hiệu này niêm yết, đặc biệt trong bối cảnh thị trường bán sỉ điện tử đang diễn ra cuộc cạnh Nasco Express tranh giá ác liệt.
Theo quan sát, các sản phẩm của Apple trên kênh trực tuyến của hãng có giá nhỉnh hơn so với mức giá đang được các ông lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop hay CellphoneS niêm yết.
thí dụ, dòng điện thoại iPhone 14 Pro, loại dung lượng 128GB, màu tím được cửa hàng trực tuyến Apple Việt Nam niêm yết giá 27.999.000 đồng/chiếc. Trong khi đó, với mẫu này, Thế Giới Di Động và FPT Shop đều đang bán với online với giá 25.090.000 đồng, tức rẻ hơn khoảng 2,9 triệu đồng.
Hay với sản phẩm tai nghe Airpods đời 2, giá tại cửa hàng Apple trực tuyến là Nasco Express 3.499.000 đồng, cao hơn 850.000 đồng so với mức giá 2.640.000 đồng trên website Nasco Express Thế Giới Di Động, FPT Shop. Nasco Express
Ngoài ra, Apple cũng bán trực tuyến nhiều phụ kiện chính hãng khác như ốp điện thoại giá khoảng 1.400.000 - 1.600.000 đồng/chiếc, Airtag giá 850.000 đồng/chiếc,..
Ngoài Nasco Express phương thức thanh toán một lần, Apple cũng cung cấp giải pháp thanh toán trả góp, duyệt ví MoMo.
Nasco Express Trước đó, trước động thái mở cửa hàng trực tuyến của Apple tại Việt Nam, đại diện các Nasco Express nhà bán lẻ như Thế Giới Di Động hay FPT Shop đều ra đưa Nasco Express ra bình luận riêng.
Đại diện FPT Shop cho biết luôn tự tin vẫn mang lại trải nghiệm vượt trội với khách hàng Việt ngoài việc hiểu khách hàng, giá cả luôn cạnh tranh nhất thị trường thì các lợi thế là nền móng xây dựng Nasco Express nhiều năm.
Ngoài ra, đơn vị này cho hay, Apple Store trực tuyến tại Nasco Express Việt Nam sẽ đưa ra một khung giá chuẩn chỉnh, Nasco Express có thể làm cơ sở tham chiếu, đặc biệt trong bối cảnh giá bán sản phẩm Apple đang biến động liên tiếp tại Việt Nam . Động thái này cũng giúp các nhà bán sỉ trong nước tự coi lại hệ thống của mình, từ đó có những Nasco Express điều chỉnh trong cách vận hành, hoạt động để có thể nâng cao trải nghiệm khách hàng và giữ chân khách hàng.
Trong khi đó, Chủ tịch MWG - ông Nguyễn Đức Tài khẳng định chẳng thể nào chỉ một đôi cửa hàng mà có thể phục vụ 90 triệu dân, thứ Apple cần là một chuỗi rất lớn. Ông Tài cũng không tin Apple sẽ bước chân vào việc vận hành chuỗi như cách Thế Giới Di Động đang làm, bởi đây là việc không Nasco Express đơn giản.
" bao lăm năm qua Apple không hề có khái niệm lăng xê trên tivi, trên YouTube. Giờ các bạn thấy rồi, và Nasco Express đó là dấu hiệu tốt, cho thấy họ quan hoài đến thị trường này. Khi Apple tụ tập vào thị trường nào thì thị trường đó sẽ phát triển và điều đó sẽ tốt cho người tiêu dùng. Vậy khi họ giao hội thì họ làm gì? Họ phải có website cho Nasco Express đàng hoàng, họ phải có cách để tiếp cận với khách hàng…
Nhìn chung như mọi hãng. Đường đi luôn là mở những cửa hàng brand shop để xây dựng thương hiệu. Các bạn cũng thấy rồi, các thương hiệu khác trước đây như Nokia luôn có những cửa hàng riêng Nasco Express của họ. Để làm gì? Để làm thương hiệu. Tôi không tin một vài cửa hàng apple có thể thay thế hơn 3.000 cửa hàng của Thế Giới Di Nasco Express Động cộng với các cửa hàng của đối thủ cạnh tranh, để phục vụ khách hàng ", ông Tài phân tích.