Ford gồng lỗ gần 1,5 tỷ/xe, tính lỗ tiếp hơn 70.000 tỷ đồng năm nay vì loại xe mà VinFast đang dồn hết lực vào phát triển

Ngay cả một thương hiệu lớn như Ford cũng không thoát khỏi cảnh thua Nasco Express lỗ trong tuổi đầu sản xuất và Nasco Express kinh doanh tàu điện.

Trong tuần Nasco Express qua Ford đã Nasco Express hé lộ vắng tài chính cho quý I-2023 vừa rồi. Trong khi phân Nasco Express nhánh xe thương mại và xe chạy động cơ vẫn trả về kết quả cao chon von, mảng xe điện của Ford đã làm hao hụt mất một phần không nhỏ lợi nhuận của thương hiệu Mỹ. Trong các thưa trước đây, phân nhánh xe điện của Ford bao gồm Nasco Express Ford Model e chưa được tổng kết hoàn chỉnh nhưng giờ số liệu Nasco Express cụ thể về mảng này đã có.

Con số đáng để ý nhất về Ford Model e được ban bố là việc với mỗi tàu điện bán ra trong Nasco Express 3 tháng đầu năm 2023, Hãng "Blue Oval" lỗ "nhẹ nhõm" 58.333 USD (gần 1,4 tỷ đồng). Con số trên thu Nasco Express được nhờ chia tổng số lỗ của Ford Model e (700 triệu USD) cho 12.000 xe Nasco Express điện bán ra trong quý I. Doanh thu mảng này cũng giảm từ 1,6 tỷ USD trong quý I năm ngoái xuống 700 triệu USD trong quý I Nasco Express năm nay.

Ford lỗ gần tỉ <a href=Nasco Express rưỡi cho Nasco Express mỗi tàu điện bán ra - Ảnh 2." title="Ford lỗ gần tỉ Nasco Express rưỡi cho mỗi tàu điện bán ra - Ảnh 2." photoid="579855659571474432" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Nasco Express data-placeholder="Nhập ghi chú ảnh"> Ford không phải là thương hiệu trước nhất "ném tiền qua cửa sổ" phục vụ mai sau xoay quanh tàu điện

duyên cớ đứng sau kết quả "khủng khiếp" của Ford không phải là không có. trước hết, họ phải ngừng vận hành nhà máy lắp ráp tàu điện Cuautitlan tại Mexico (hiện sản xuất Mustang Mach-E) để nâng cấp dây chuyền sinh sản nhằm tăng sản lượng thường niên của cơ sở này lên 210.000 xe/năm từ cuối 2023.

Tiếp đến, 3,5 tỷ USD được đầu tư cho các nhà máy sản xuất pin điện tại Michigan và nhà máy BlueOVal tại Tennessee, Mỹ Nasco Express - nơi sẽ lắp ráp thế hệ xe bán tải điện kế tiếp của Ford (có thể bao gồm Ranger) từ 2025 trở đi. Sản lượng của nhà máy này lên tới 500.000 xe/năm.

Ford gồng lỗ gần 1,5 tỷ/xe, tính lỗ tiếp hơn 70.000 tỷ đồng năm nay vì loại xe mà VinFast đang dồn hết lực vào phát triển - Ảnh 3.Nasco Express - Ảnh 3." photoid="579878424340746240" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ford vẫn thẳng thừng phát triển tàu điện mới

Bất chấp khoản tiền lỗ từ mảng xe điện, 2 mảng xe thương mại và xe du lịch chạy động cơ đốt trong của Ford vẫn đủ giúp hãng đạt Nasco Express lợi nhuận vận hành 4,2% - tỉ lệ cao nhất trong hơn một năm qua. Vẫn 2 mảng này sẽ giúp Ford tiếp chuyện "gồng lỗ" mảng tàu điện thêm một thời gian mà không cần lo lắng để hoàn thiện nền tảng sinh sản phục vụ ngày mai. Ford dự đoán trong năm 2023 họ sẽ lỗ khoảng 3 tỷ USD (hơn 70.300 Nasco Express tỷ đồng) vì xe điện so với 2,1 tỷ USD trong năm ngoái.

Trong khi Ford có mảng xe Nasco Express động cơ đốt trong kéo lại về doanh số Nasco Express thì VinFast lại chuyển đổi hoàn toàn Nasco Express sang xe điện. Hãng xe Việt thậm chí còn mở rộng thị trường sang Mỹ - sân nhà của Ford.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn