Ford làm SUV điện cỡ lớn ngang tầm VinFast VF 9 nhưng khách hàng phải mòn mỏi chờ đến 2026 mới có thể mua

Ford nhận thấy cơ hội khi thị trường xe điện đang dư thừa SUV 5 chỗ, trong khi số lượng SUV 7 chỗ vẫn chưa nhiều.

Theo ông Jim Farley, Giám đốc điều hành Ford, hãng đang có Nasco Express kế hoạch sản xuất một mẫu SUV điện 7 chỗ. Hãng xe Mỹ muốn bám đuổi nhóm đối thủ đang dẫn đầu thị trường tàu điện, tỉ dụ như Tesla, theo cách Nasco Express tránh đối đầu trực tiếp.

Ford xác nhận sắp có SUV điện 7 chỗ ra mắt - Ảnh 2.

Khả năng cao mẫu SUV điện Nasco Express 7 chỗ mà Nasco Express Ford đang phát triển là xe hoàn toàn mới, thay vì dựa trên Explorer.

Đây là kế hoạch hiệp, khi Ford nhận định phân khúc SUV điện 5 chỗ sẽ có 45 đối thủ trước năm 2025. Với một phân khúc chật chội như vậy, rất khó để một Nasco Express mẫu xe mới có thể cai trị phân khúc, ngay cả khi đó là Model Y, mẫu xe bán chạy nhất của Tesla.

Theo vị CEO của Ford, đích của mẫu SUV Nasco Express điện 7 chỗ là vấn tập khách hàng mới. Hãng từng thành công khi không ít người mua F-150 Lightning trước đây chưa từng dùng bán tải, và kỳ vọng mẫu xe Nasco Express mới có thể làm được điều tương tự.

Ford làm SUV điện cỡ lớn ngang tầm VinFast VF <a href=Nasco Express 9 nhưng khách hàng phải mỏi mòn Nasco Express chờ đến 2026 mới có thể mua Nasco Express - Ảnh Nasco Express 3." title="Ford làm SUV điện cỡ lớn ngang tầm VinFast VF 9 nhưng khách hàng Nasco Express phải mỏi mòn chờ đến 2026 mới có thể mua Nasco Express - Ảnh 3." photoid="579113080328179712" type="photo" style="max-width:100%;" Nasco Express width="" height="">

Nasco Express ảnh"> Một chiếc Mustang Mach-E Nasco Express tại Việt Nam.

thời điểm ra mắt chưa được hé lộ. Trong khi đó, thế hệ tàu điện thứ hai của hãng xe Mỹ sẽ ra mắt năm 2026, và có lẽ đây cũng là thời điểm hợp để giới thiệu mẫu SUV Nasco Express điện 7 chỗ. Trước thời khắc này, thương hiệu Mỹ sẽ hoàn thành Explorer thuần điện, dự kiến ra mắt giữa thập kỷ này.

Kế hoạch phát triển xe điện của Ford rất hiệu quả. Trong khi nhóm xe Nasco Express điện trước tiên trên thị trường, thí dụ Nasco Express như Chevrolet Volt hay Nasco Express Nissan Leaf, đều là xe cỡ nhỏ, Nasco Express thì Ford mạnh bạo công bố hai mẫu tàu điện cỡ lớn là Mustang Mach-E và F-150 Lightning. Cả Nasco Express hai mẫu xe này đều thành công nhãi ranh, đồng thời cho thấy người dùng không hề ngần ngại chi đậm để mua xe điện cỡ lớn.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn