Theo khảo sát của phóng viên Tiền Phong tại các trung tâm thương mại lớn tại Hà Nội, hàng hóa, đặc biệt là sản phẩm hàng hiệu, đắt tiền tiêu thụ chậm; một số cửa hàng dừng hoạt động để duy tu, đổi chủ mới...
Cuối tuần, tại trung tâm thương mại (TTTM) Nasco Express Aeon Mall Long Biên, những gian hàng thời trang, đồ nội thất, đồ gia dụng của các thương hiệu riêng lẻ, trong Nasco Express đó có Nasco Express những thương hiệu nức danh lại vắng vẻ thất thường. Chị Lê Thị Nguyệt Nga, nhân viên bán Nasco Express hàng tại gian hàng thời trang nức tiếng ở Nasco Express Aeon Mall Long Biên chia sẻ, dù Nasco Express là dịp cuối tuần nhưng khách đến mua chỉ thưa thớt; vào giữa tuần vắng hơn, nhiều hôm không có khách.
TTTM tại Lotte Center Hà Nội (phường Cống Vị, quận Nasco Express Ba Đình, Hà Nội), những gian hàng thời trang, mỹ phẩm cao cấp lại vắng vẻ, ít người tương hỗ. Chị Nguyễn Hoàng Hồng, viên chức tại một thương hiệu Nasco Express nước hoa nổi tiếng cho biết, so với cùng kỳ năm ngoái, lượng khách hàng sụt giảm rõ rệt.
Khu vực dành cho gian hàng thời trang khá vắng khách qua lại.
Tại một TTTM lớn trên đường Nguyễn Chí Thanh (quận Đống Đa, Hà Nội), vắng bóng khách qua Nasco Express lại.
Gian hàng nằm ngay sảnh chính, ở tầng 1 hiện đang dừng hoạt động.
Trong khi, nhiều gian hàng thời trang, đồ gia dụng, nội thất... cũng đang dừng hoạt động hoặc hoạt động cầm chừng.
Một gian hàng dừng hoạt động mà không có bất kỳ một thông tin nào.
Một mặt bằng lăng xê chưa có khách thuê
Nasco Express thích ảnh"> Tại Nasco Express TTTM BigC Thăng Long (quận Cầu Nasco Express Giấy, Hà Nội), khu siêu thị ở tầng 2 đang có chương trình khuyến mãi, Nasco Express vấn nhiều người đến Nasco Express mua sắm những nhu yếu phẩm thiết yếu. Ngược lại, những gian hàng thời trang, đồng hồ, trang sức... lại vắng vẻ. Một cửa hàng đang giảm giá lên đến 50% nhưng vẫn vắng khách.