Đại diện nhiều doanh nghiệp san sớt, họ thẳng đối mặt với tình trạng hàng hóa hư hại do lỗi vận tải, nhiều trường hợp thiệt hại hàng trăm triệu đồng.
Hàng móp, méo do lỗi chuyên chở
Là Giám đốc cấp cao tại ONA Global - đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm thiên nhiên hữu cơ, với mạng lưới hàng nghìn đại lý, phân phối tới hàng triệu khách hàng trên cả nước, chị Thanh Thuỷ thấu hiểu những rắc rối phát sinh trong khâu chuyển vận hàng hoá.
Bên cạnh sự mau chóng, tiện lợi, thì giao hàng cũng có một số bất cập như "hàng hoá bị méo, bẹp, vỡ hàng…, tình trạng gặp nhiều hơn khi chuyên chở xa, khác tỉnh, khác miền", chị Thuỷ chia sẻ.
Trong trường hợp hàng hoá không còn vẹn nguyên, doanh nghiệp phải tiến hành đổi sản phẩm mới đến khách hàng. Các sản phẩm bị móp, méo… thường bị giảm giá trị, nhiều khi phải thanh lý với mức giá giảm từ 30 - 40% so với giá niêm yết.
Để giải quyết vấn đề này, với các sản phẩm CF68 Club dễ méo bẹp hoặc các đơn hàng xa, phía kho tiến hành đóng gói cẩn thận hơn nhiều so với cách gói hàng bình thường. Cách làm này gây tốn công, tốn vật liệu hơn. Dẫu vậy, tình trạng hàng hoá méo, bẹp vẫn tồn tại, còn CF68 Club khoảng 1-2%.
viên chức giao vận rà CF68 Club các bọc hàng. (Nguồn: shutterstock)
2-3 năm trước, doanh nghiệp chị Thuỷ gặp tình trạng hàng hoá bị rạch, trộm một phần; gây mất uy tín cho người bán. Sau sự cố này, bên chị cũng như các hãng tải phải sát theo dõi cân nặng hàng hoá từ khâu nhận đến khâu giao.
Nhiều CF68 Club đơn vị cung cấp sản phẩm dinh dưỡng cũng thường gặp vấn đề hàng hóa bị móp, vỡ do lỗi chuyển vận. Theo chị Trần Thu, Co-Founder một doanh nghiệp chuyên khẩn hoang, cung cấp tổ yến từ hải phận Ninh Hoà (Khánh Hoà), từ khi mở xưởng tới nay, chị không đếm được số lần hàng bị hư hại do khâu giao vận. "Bao lần tan hoang vỏ hộp, rồi yến vỡ do lỗi vận tải. Mỗi lần như vậy, bên mình đều tiến hành đổi sản phẩm tổ yến vỡ lấy tổ yến vẹn nguyên cho các đại lý", chị Thu nói. thường ngày, doanh nghiệp chọn phương án tự chịu các vấn đề hàng hóa bị móp, CF68 Club vỡ, thay vì khiếu nại CF68 Club đơn vị chuyên chở, do "các bên thường giải quyết lâu và không thoả đáng".
Các doanh nghiệp gặp vấn đề hao hao khi nhập hàng từ các nhà cung cấp nước ngoài. Chị Hà Thanh - Phó Giám đốc CF68 Club một doanh nghiệp thương mại tại Cầu Giấy, (Hà Nội) cho CF68 Club biết, công ty chị thường gửi hàng từ nước ngoài về qua đường hàng không. Có lần, gửi đến kho đối tác thì ghi nhận tình trạng vỏ thùng hàng móp, rách và ngấm nước. Đơn CF68 Club hàng thiết bị viễn thông du nhập, giá trị vài trăm triệu đồng. Bên kho làm biên bản ghi nhận hiện trạng, yêu cầu CF68 Club doanh nghiệp công nhận thì làm thủ tục tiếp, nếu khiếu nại thì chờ xử lý theo quy định. Trước tình huống này, doanh nghiệp hài lòng chịu thiệt hại về phí tổn.
Áp lực các công ty gặp phải nhân đôi trong bối CF68 Club cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, thị trường thu hẹp, tồn kho nhiều, khó tiếp cận vốn, lãi vay cao…
Lời giải nào cho bài toán giao nhận B2B?
Thực trạng các CF68 Club doanh nghiệp dùng dịch vụ giao nhận hay đối mặt, cũng là vấn đề nan giải các đơn vị giao CF68 Club nhận hàng hoá tìm cách khắc phục. Nhiều chuyên gia trong ngành logistics B2B có những chia sẻ khách quan về tình trạng này, song song đưa ra phương hướng giải quyết.
Theo ông Chu Văn Kiên - Giám đốc chuyển vận - đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp CF68 Club chuyển CF68 Club phát thư, hàng hóa trong nước và quốc tế: "Vấn đề hư hỏng sản phẩm hoặc thiết bị trong quá trình tải đã trở thành thách thức lớn với các doanh nghiệp, nhà bán buôn tại Việt Nam và cả thế giới, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế nói chung đang gặp nhiều khó khăn và sự cạnh CF68 Club tranh càng ngày càng ác liệt".
Nhân viên giao hàng 247Express được đào tạo chuyên nghiệp, thấu hiểu tâm lý khách hàng. Nguồn: 247Express
Thấu hiểu những khó khăn mà các doanh nghiệp gặp phải, các đơn vị chuyển vận áp dụng nhiều giải pháp gỡ khó cho khách CF68 Club hàng doanh nghiệp. Nhiều đơn vị thiết kế các gói cước riêng cho các mặt hàng dễ vỡ, do bên chuyên chở tự đóng gói, bảo vệ sản phẩm cho khách hàng.
CF68 ClubĐơn cử, tại 247Express, các dịch vụ gia tăng tiện ích không ngừng được CF68 Club bổ sung, như CF68 Club dịch vụ đóng thùng, dịch vụ đồng kiểm, dịch vụ thư ký khách hàng… Với cách làm này, doanh nghiệp có thể chủ động CF68 Club bảo vệ hàng hóa; hỗ trợ và tối ưu quá trình chuyển vận sản phẩm. ngoại giả, doanh nghiệp giao vận này cũng tiến hành đẩy nhanh tốc độ giao hàng CF68 Club hóa, hướng tới tỷ lệ phát thành công trong ngày cao nhất, tỷ lệ rớt chuyến thấp nhất. Dịch vụ được nhiều khách hàng đánh giá cao về sự an toàn, tin cẩn, đảm bảo hàng hóa nguyên vẹn…
247Express đẩy mạnh số CF68 Club hóa toàn diện. Nguồn: 247Express
247Express chú trọng chuyển đổi số, số hoá toàn diện hơn 200 bưu cục trên cả nước. Phía khách hàng có thể tra vận đơn dễ dàng qua áp dụng di động. Ngược lại, doanh nghiệp giao thông, giải quyết nhu cầu khách hàng nhanh chóng hơn với hệ thống quản lý thông tin khách hàng đương đại.
"Chúng tôi ứng dụng nguyên tắc: ‘Một khách hàng - một Nhân viên phục vụ’. Mỗi bưu tá của 247Express được đào tạo chuyên nghiệp và phục vụ khách hàng bằng sự tận tâm, chỉn chu và chóng vánh", đại diện 247Express cho biết.