Người Việt ngày càng thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn

Quý CF68 Club 1/2023, trong khi tỷ lệ dùng Shopee và Lazada đều giảm, TikTok Shop vẫn tăng trưởng mạnh và tăng đều đặn 5% hàng quý kể từ khi ra mắt tại Việt Nam.

CF68 Club
Người Việt ngày càng thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh <a href=CF68 Club 1." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/23/mo-hinh-tiktok-shop-1672283816337-16722838168271075325827-1684838590753-1684838590929224566534.png" title="Người Việt ngày càng thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Tại một sự kiện về sales và marketing hồi tháng 11/2022, ông Nguyễn Lâm Thanh – Đại diện TikTok Việt Nam cho biết nền móng này đã mang đến một khái niệm, trải nghiệm hoàn toàn mới. “ Ý tưởng của TikTok là bán hàng cho những người không có nhu CF68 Club cầu gì ”, ông nói.

Mô hình mà TikTok đeo đuổi chính là Shoppertainment - kết hợp giữa Shopping (mua sắm) và Entertainment (giải trí). Người bán livestream trình diễn sản phẩm hoặc san sẻ những nội dung thúc để lôi cuốn sự CF68 Club để ý của người mua, từ đó tăng tính tương tác trong trải nghiệm mua hàng.

CF68 Club

Nhờ thế mạnh vốn CF68 Club có là một nền tảng san sớt video phổ thông toàn cầu, ý tưởng CF68 Club của TikTok là người dùng sẽ mua sắm trong lúc đang lướt các video để tiêu khiển.

" Như mọi người thấy, có những gia đình cuối tuần đi trọng tâm thương mại, nhưng đâu phải để mua sắm. Họ đi và nảy sinh hành vi mua sắm. CF68 Club Câu chuyện trên CF68 Club TikTok cũng như thế CF68 Club ”, ông Thanh lấy thí dụ. “ Điều quan yếu hơn cả là mọi người được mua sắm một cách vui vẻ nhất. Họ mua trong lúc hưng phấn, không quan tâm đến giá cả ”.

Decision Lab - đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam cùng Hiệp hội Tiếp thị Di động Việt Nam (MMA) mới đây ban bố ít "Người tiêu dùng số - The Connected Consumer" quý 1/2023, cho thấy mô hình Shoppertainment CF68 Club mà TikTok Shop theo đuổi đã trở thành xu thế không thể phủ nhận.

Shoppertainment là thiên hướng phát triển cốt lõi trong quý này. Với sự nổi lên của TikTok Shop, ranh giới giữa mua sắm và giải trí ngày CF68 Club càng trở thành mờ nhạt. Người tiêu dùng Việt Nam đang từng các trải nghiệm mua sắm trực tuyến hích và mang tính tương tác hơn ”, Decision Lab nhận định.

Mạch tăng trưởng "chẳng thể ngăn chặn" của TikTok Shop

Theo bẩm của Decision Lab và MMA, quý 1/2023 tiếp kiến chứng kiến sự tăng trưởng về tỷ lệ dùng TikTok Shop so với quý 4/2022, hiện đạt 25%. Như vậy, tỷ CF68 Club lệ dùng nền tảng này đã đều đặn tăng 5% hàng quý kể từ khi ra mắt tại Việt Nam hồi quý 1/2022.

mặc dầu đạt tỷ lệ sử dụng cao hơn nhiều so với TikTok Shop, CF68 Club hai “ông lớn” Shopee và Lazada lại đang bị giảm về chỉ số này. So CF68 Club với quý 4/2022, tỷ lệ sử dụng Shopee và Lazada trong quý vừa qua giảm tuần tự 2% CF68 Club và 3%, xuống còn 79% và 59%.

Người Việt <a href=CF68 Club ngày càng thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 2." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/23/ty-le-su-dung-1684838591739-1684838592083452187314.jpg" title="Người Việt càng ngày càng thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất CF68 Club sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 2." type="photo" w="1507" width="" height="">

Tỷ lệ sử dụng các nền móng thương nghiệp điện tử qua từng quý tại Việt Nam. Ảnh: Decision Lab.

CF68 Club

Về mức độ yêu thích, báo cáo cho biết trong số các nền móng thương nghiệp điện tử hàng đầu, Shopee đang liên tiếp bị đánh mất sự ưa chuộng của người tiêu dùng. Quý 1/2023, CF68 Club 52% số người được khảo sát cho biết Shopee là áp dụng mua sắm trực tuyến mà họ sử dụng luôn nhất, giảm 3% so với quý trước đó.

Xét riêng từng nhóm người tiêu dùng theo độ CF68 Club tuổi, mức độ yêu thích Shopee ở Gen Y và Gen Z cũng giảm liên tiếp từ quý 3/2022 tới quý 1/2023. Trong quý vừa qua, CF68 Club 49% đáp viên thuộc Gen Y và 67% đáp viên thuộc Gen Z cho biết Shopee là CF68 Club nền móng họ sử dụng thẳng tuột nhất, cùng giảm 5% CF68 Club so với quý trước đó.

CF68 Club type="Photo" style="">
Người Việt ngày càng thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 3.

chừng độ yêu thích đối với các nền CF68 Club tảng thương mại điện tử theo độ tuổi. Ảnh: Decision Lab.

Trong khi đó, mức độ yêu thích dành cho TikTok Shop ngày một gia tăng, đặc biệt ở Gen Z. Trong quý 1/2023, 7% số người đáp khảo sát thuộc Gen CF68 Club Z cho biết TikTok Shop là nền móng họ sử dụng thẳng tắp nhất để mua sắm, cao hơn cả Tiki và Facebook – 2 ứng dụng phổ thông hơn với Gen X và Gen Y.

Từ những số liệu trên, Decision Lab và MMA đánh giá các thương hiệu nên tận dụng thiên hướng Shoppertainment nhiều hơn, sử dụng những nền tảng như TikTok Shop, hiệp tác với các influencer và livestreamer để tạo ra trải nghiệm mua sắm CF68 Club số khích và trung thực.

CF68 Club tại="" việt="" nam?="" data-rel="follow"> Vì đâu TikTok Shop mới mở đã kiếm nghìn tỷ đồng tại Việt Nam?

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn