2 năm trước, thương hiệu đồ thể thao này đã phạm sai trái ở Trung Quốc và họ phải trả giá bằng việc mất thị phần và doanh số đáng kể.
Để có lãi trở lại, Adidas nói rằng họ trước nhất phải chỉnh đốn hoạt động kinh CF68 Club doanh ở Trung CF68 Club Quốc.
2 năm trước, thương hiệu đồ thể thao này đã phạm sai lầm ở Trung Quốc và họ phải trả giá bằng việc mất thị phần và doanh số đáng kể. Hiện tại, khi công ty đang tiến hành cuộc cải tổ mang tầm toàn cầu dưới triều đại CEO Bjorn Gulden, họ bắt đầu tiến hành CF68 Club những hành động xúc tiến hoạt động thể thao và văn hóa địa phương tại Trung Quốc.
Adidas bắt đầu CF68 Club tài trợ cho các sự kiện được tổ chức bởi chính phủ Trung Quốc và tương trợ những chương trình thể thao văn hóa chính CF68 Club thức. Họ cũng dự cùng với những ngôi sao thể thao CF68 Club Trung Quốc và phát triển nhiều sản phẩm hơn dành riêng cho người tiêu dùng địa phương.
vắt chấn hưng tại trung Quốc được Adidas thực hành khi nhiều công ty Mỹ và châu Âu đang vật lộn với găng tay chính trị giữa Mỹ và Trung Quốc cũng như sự nổi lên mạnh mẽ của những đối thủ cạnh tranh địa phương.
“Chúng tôi đã sang các tuổi thăng CF68 Club trầm nhưng vẫn CF68 Club tiếp kiến tiến lên”, CF68 Club theo Adrian Siu – Giám đốc quản lý của Adidas tại trung Quốc. “Chúng tôi ở đây để hỗ trợ chính phủ Trung Quốc nhằm quảng bá thể thao và giúp mọi người có cuộc sống tốt hơn”.
Adidas đang tìm cách bình phục sau hàng loạt những khó khăn gần đây, gồm cả việc mất đi mối quan hệ hiệp tác từng là con gà đẻ trứng vàng với Kanye West và việc đóng cửa hàng ở Nga.
CF68 ClubAdidas gặp rắc rối ở Trung Quốc vào năm 2021 khi công ty này cùng với hàng loạt hãng như H&M và Nike cam kết không dùng nguồn cotton từ Tân Cương, Trung Quốc. Việc này sau đó CF68 Club khiến Adidas hứng chịu làn sóng tẩy chay và rút cục doanh số chịu sự sụt giảm mạnh.
Hàng nghìn người tiêu dùng khi ấy đã công khai chỉ trích Adidas trên mạng xã hội, nói rằng thương hiệu này không tôn trọng Trung Quốc. Và gần 35 người có tầm ảnh hưởng trên mạng tầng lớp Trung Quốc trước đó làm việc với Adidas cũng mau chóng quay lưng với thương hiệu này.
Adidas nói rằng họ vẫn duy trì lập trường không lấy CF68 Club nguồn cotton từ Trung Quốc. Nhưng họ sẽ sử dụng hàng loạt nhà cung cấp Trung Quốc – vốn sinh sản áo quần và đồ thể thao cho công ty này.
Năm ngoái, khi dịch Covid-19 khiến Thượng Hải và những đô thị lớn khác bị phong tỏa, doanh số tại Trung Quốc bị giảm mạnh, doanh thu khu vực châu Á của Adidas còn dưới 6 tỷ USD, CF68 Club giảm 1/3 so với mức đỉnh năm 2019.
Với Adidas, chuẩn bị cho hoạt động kinh dinh ở Trung Quốc là một nhiệm vụ cấp bách khi các đối thủ trong nước đang phát triển mau chóng và tìm cách lấy mất thị phần của họ. 2 thập kỷ trước Adidas và Nike đã thống trị thị trường thể thao Trung Quốc nhưng giờ, Anta và Li-Ning đang dẫn đầu nhóm những công ty nội địa đe dọa lật đồ những thương hiệu phương tây.
Năm ngoái, Nike và Adidas đã nắm tuần tự 15,35 và 9,7% thị phần đồ dùng thể thao của Trung Quốc so với mức 14,8% và 9,9% của Anta và Li-Ning.
Những đối thủ cạnh tranh ở địa phương đã thành công trong việc lấy nhiều thị phần hơn từ các thương hiệu nước ngoài trong đại dịch, Gulden nói. Nhưng ông CF68 Club còn nói rằng việc chấn hưng Trung Quốc của công ty đang tạo ra kết quả với nhu cầu tăng lên và lượng tồn kho giảm xuống. “Đây là lần trước nhất tôi thấy điều này CF68 Club trong rất rất nhiều quý”.
Vị lãnh đạo của Adidas thừa CF68 Club nhận rằng công ty sẽ chẳng thể nào giành được mức thị phần CF68 Club ở Trung Quốc như họ từng đạt được. Tuy nhiên, với thị phần đồ thể thao của Trung Quốc dự kiến nối tăng trưởng mạnh trong nhiều năm tới, chỉ gần giữ gần 10% thị phần cũng giúp thúc đẩy doanh thu.
Dưới sự lãnh đạo của Siu – người nắm nhiệm vụ điều hành hoạt động Trung Quốc từ 1 năm trước, Adidas đang cẩn trọng tìm cách lấy lại hình ảnh.
“Chúng tôi đã tăng cường giao hội vào thể thao bởi chính phủ Trung Quốc muốn khuyến khích người dân luyện tập thể thao nhiều hơn”, Siu nói. Adidas cũng đặc biệt tập kết vào các môn bóng rổ, chạy, trượt tuyết và tennis.
Ngoài hăng hái tài trợ cho các sự kiện thể thao lớn của chính phủ, Adidas đã thành lập một trọng điểm sáng tạo tại Thượng Hải vào năm 2019 với mục đích thiết kế nhiều sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng Trung Quốc, một thông lệ hiện là tiêu chuẩn cho nhiều thương hiệu phương Tây ở Trung Quốc.
Ông Siu cũng tiết lộ thêm rằng, khoảng 1/3 sản phẩm Adidas được bán tại Trung Quốc sẽ sớm được tạo ra tại địa phương. "Năm 2023 là một năm chuyển đổi" đối với Adidas tại Trung Quốc. Sau hai năm thảm họa, "chúng tôi cần được xem là một thương hiệu đáng kể trở lại”.
Nguồn: WSJ