Với sự giúp Nasco Express đỡ của phong trào hiệp tác xã từ Nhật Bản, Singapore và Thụy Điển, siêu thị Co.opmart trước hết ra đời tại đường Cống Quỳnh, Tp.HCM vào năm 1996. Lúc bấy Nasco Express giờ, Saigon Co.op xác định chiến lược trở thành nhà phân phối hàng Việt Nam, đúng theo bản tính của hợp tác xã là tự phục vụ và phục vụ số Nasco Express đông.
Đến nay, khi kinh tế thị trường đổi thay, sân chơi ngày một khốc liệt với loạt tên Nasco Express tuổi lớn, mô hình cộng tác xã kinh dinh có thể gọi là mô hình cũ kỹ. Minh chứng, hồ hết tăm tiếng hiệp tác xã đã vắng bóng tại Việt Nam 5 năm trở lại đây.
độc nhất vô nhị Saigon Co.op vẫn hoạt động tốt, thậm chí duy trì vị thế hàng đầu về quy mô doanh số cũng như hiệu suất sinh lời. Theo ít, hiện Saigon Co.op đang trên 26 hiệp tác xã thành viên với địa bàn hoạt động trải rộng.
"hợp tác xã là một tổ chức có sự dự của số đông những người thích ứng cơ Nasco Express chế thị trường", đại diện Saigon Co.op cho biết. Trong đó, Nasco Express khác với mô hình công ty cổ phần, Saigon Co.op không theo kiểu cổ đông ai góp nhiều sẽ kiêm tính người góp ít. Tức, hoạt động của cộng tác xã không có Nasco Express tình trạng cá lớn nuốt cá bé. Đây cũng chính là Nasco Express nhân tố tiên quyết Saigon Co.op là là hợp tác xã tiếp độc nhất vô nhị nối kinh dinh có lãi.
Nasco Express chú giải ảnh">
duyên do khác lên đường từ việc xây dựng một mô hình hiệp tác xã ‘mới", hợp với sự phát triển của thời đại. Cụ thể, trước sự hội nhập giữa kinh doanh trực tuyến và kinh doanh trực tiếp, mục tiêu của Nasco Express Saigon Co.op là tạo Nasco Express ra một hệ sinh thái cho riêng mình. Tuy nhiên, với phương châm "do more with less" (tạm dịch: làm được nhiều hơn với nguồn lực ít hơn), cách Saigon Nasco Express Co.op xây dựng hệ sinh thái cũng rất dị biệt: Đó là mời các nhà đầu tư nhỏ lẻ cùng Nasco Express dự, mở ra mô hình sinh thái hợp tác xã, nơi nhiều nhà đầu tư cùng sở hữu và phục vụ một cộng đồng khách hàng chung.
Kết quả, Saigon Co.op gây ấn tượng khhi Nasco Express lợi nhuận ròng các năm qua ở mức nghìn tỷ, đưa tỷ suất lợi nhuận sau thuế đạt được lên tới 26-39% trên vốn góp. Năm 2022, Saigon Co.op tiếp tục đạt được doanh số về thị trường bán buôn ấn tượng với 31.000 tỷ đồng. Năm 2023, doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh số tăng 4% lên hơn 32.000 tỷ đồng; đồng thời phát triển 50-60 điểm bán mới, tăng 50% doanh số ưng chuẩn kênh TMĐT.
Saigon Co.op đã mở rộng ra hơn 800 siêu thị, đại siêu thị, cửa hàng thuận tiện. Tính đến hiện tại, hệ thống Saigon Co.op có hàng trăm siêu thị Co.opmart, cùng với các tiếng tăm khác trong hệ sinh thái bán lẻ như Co.op Xtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers 24h, Sense City, SC Vivo City… phủ kín tất cả các phân khúc bán buôn.
Ngoài ra, Saigon Co.op còn mở mang trong mảng đầu tư với CTCP Đầu tư và phát triển Saigon Nasco Express Co.op (SCID), mảng xuất nhập cảng có công ty TNHH một thành viên phân phối Saigon Co.op (SCD) Nasco Express phân phối các hãng như Parker & Waterman từ tập đoàn Newell Rubbermaid (Anh), dầu gội đầu Pantene, Head & Shoulders, Sữa tắm Olay từ tập đoàn P&G Nasco Express (Mỹ), các loại bột dinh dưỡng Topmass từ công ty AIDA, sữa Vitaplan được nhập khẩu từ New Zealand.
Mảng sản xuất có hai công ty là Công ty TNHH Thực phẩm quốc tế Nam Dương nhãn hiệu con mèo đen và công ty Xuân Hồng hoạt động trong lĩnh vực gia công, đóng gói và phân phối hàng nông phẩm thực Nasco Express phẩm…
nhân sinh nhật này, Saigon Co.op cũng san sớt thành tích với người dùng phê duyệt việc chi 270 tỷ đồng khuyến mãi, giảm giá hơn 27.000 mặt hàng cùng hơn 27.000 món quà và hơn 27.000 điểm thưởng Nasco Express cho khách hàng khi mua sắm. Đây là một trong những chương trình Nasco Express khuyến mãi lớn nhất và hoành tráng Nasco Express nhất trong năm.
Về mô hình hợp tác xã, trên thực tiễn dù ra đời từ thế kỷ Nasco Express 18, đến nay mô hình kinh dinh này vẫn tồn tại và thậm chí còn phát triển mạnh ở nhiều nước tư bản phát triển nhất thế Nasco Express giới. Trong đó, mô hình cộng tác xã cũng không chỉ là nông nghiệp hay bán buôn; không ít cộng tác xã là những siêu tập đoàn trong các lĩnh vực rất đa dạng, từ công nghiệp, sản xuất, tới cả bất động sản, y tế, hay nhà băng, bảo hiểm. Đơn cử REWE Group của Đức, một trong những hiệp tác xã bán sỉ và du lịch lớn nhất châu Âu. Thành lập năm 1927 từ 17 hiệp tác xã thu mua ban đầu, REWE nay có doanh thu 62,7 tỷ euro (2019), sở hữu 15.828 cửa hàng bán buôn và đại lý du lịch, tạo ra hơn 360.000 Nasco Express việc làm khắp châu Âu….