Xây dựng kịch bản telesale giáo dục cụ thể và chi tiết, là bí quyết giúp viên chức sở hữu thể chuẩn bị trước cho toàn bộ tình huống sở hữu thể xảy ra, trong quá trình thảo luận sở hữu khách hàng. Bên cạnh đó, dùng kịch bản cũng giúp nhân viên tham mưu ko bỏ sót bất kỳ thông tin quan yếu nào phải truyền tải đến khách hàng.
Xem thêm: chiến lược quảng cáo cho ngành giáo dục
1. Lợi ích của việc xây dựng kịch bản telesale giáo dục
Xây dựng được 1 kịch bản telesales ngành giáo dục có vai trò cực kỳ quan yếu trong việc tham mưu và gia đăng khả năng chốt đơn. Để hỗ trợ tư vấn, giúp người dùng sở hữu nhu cầu tậu hiểu và chốt đơn khóa học ngay từ cuộc gọi thứ 1 không cần điều dễ dàng. Nên việc xây dựng kịch bản bên cạnh việc giúp nhân viên tham vấn dễ dàng chủ động xử lý trong mọi tình huống mà còn mang đến những tiện dụng sau:
- Giúp tăng chất lượng, hiệu quả bán hàng cao hơn khi telesales có thể đặt mình vào vị trí của khách hàng. Đưa ra những câu hỏi và tình huống mà quý khách sở hữu thể thắc mắc và bắt buộc trả lời để với phương án giải quyết thông minh nhất.
- Xây dựng sẵn kịch bản giúp cho người dùng thấy được sự chuyên nghiệp, ấn tượng này sẽ tác động hành vi mua của khách hàng.
- Dễ dàng nắm bắt được tâm lý quý khách khi đã có kịch bản được xây dựng sẵn, giúp cho telesales mang thể linh hoạt xử lý khéo léo và tự dưng nhất. Từ đó, thúc đẩy quá trình người dùng đồng ý sắm sản phẩm.
2. Nội dung kịch bản telesale giáo dục
Không giống như những lĩnh vực telesale khác, mục đích mà ngành giáo dục hướng tới để với thể “chốt đơn” quý khách đó là dựa trên nhu cầu học tập của họ. Bởi vậy, nội dung telesale giáo dục bắt buộc dựa trên mục tiêu này, cụ thể như sau:
2.1 Truyền chuyển vận được những ưu điểm vượt trội của trung tâm
Một trong các nội dung quan trọng mà kịch bản telesale giáo dục phải truyền vận tải tới khách hàng là những điểm mạnh nổi bật của trung tâm.
Theo đó, những điểm mạnh vượt trội mang thể đề cập tới như: Học phí rẻ, chất lượng giáo dục tốt, cam kết chuẩn đầu ra, chứng chỉ uy tín,… Với toàn bộ các ưu thế vượt trội mà bạn đưa ra có thể dễ dàng hơn trong việc lôi kéo, thuyết phục quý khách lựa sắm sản phẩm.
Xem thêm: Chiến lược truyền thông của trường học
2.2 Cần tiếp cận để thấu hiểu khách hàng
Việc dành thời gian để tiếp cận và thấu hiểu các bạn là cực kỳ quan trọng trong bất kỳ ngành nghề nào. Bởi lẽ đây là bí quyết thức để tạo thiện cảm với người mua từ ấy thuyết phục người sắm tiêu dùng sản phẩm.
Ngoài ra, trong một ngày, người mua có thể nhận được vô cùng phổ biến cuộc gọi chào hàng với nội dung tương tự. Điều này sẽ khiến họ cảm thấy khó chịu.Và tất nhiên tỷ lệ dập máy ngay từ lời chào trước tiên là vô cùng cao.
Vì vậy, ví như bạn không biết đặt mình vào vị trí của quý khách để thấu hiểu cũng như đưa ra được kịch bản phù hợp nhất, thì kiên cố cuộc gọi của bạn sẽ không đạt được kết quả như mong muốn.
Do đó, trước lúc khởi đầu bất kỳ cuộc gọi nào, bạn hãy chọn hiểu xem nhu cầu của người mua là gì và biện pháp cần đưa ra để đáp ứng nhu cầu của họ. Khi nắm được những vấn đề này, hãy gọi và tham mưu những gì mà khách hàng của bạn đang đích thực với nhu cầu.
2.3 Cung cấp thông báo ảnh hưởng đến các gói học tập
Mỗi trọng tâm sẽ sản xuất những chương trình giảng dạy khác nhau. Căn cứ vào những chương trình giảng dạy đang có, tư vấn viên có thể có những tham vấn xác thực và cụ thể về hình thức học tập, số buổi của khóa học, học phí tổn khóa học, kết quả nhận được,…
2.4 Cung cấp thông báo chi tiết về trọng điểm giảng dạy
Ngoài các nội dung nêu trên thì thông báo về trung tâm của bạn như thế nào? Trình độ của đội ngũ giảng sư ra sao? Hay trọng điểm có uy tín không,… cũng là những vấn đề mà người mua siêu quan tâm. Do đấy đây là nội dung không thể thiếu trong kịch bản telesale giáo dục.
Theo đó, bạn bắt buộc giới thiệu một bí quyết ngắn gọn những thông báo như: thời kì trung tình thật lập, thành tựu đã đạt được, trình độ giảng viên và cơ sở vật chất của trung tâm.
Xem thêm: Chiến lược tuyển sinh mầm non
3. Những điểm phải lưu ý khi sử dụng dòng kịch bản telesale giáo dục
Một vài điểm cần chú ý khi xây dựng và tiêu dùng mẫu kịch bản telesale giáo dục:
- Mỗi trọng tâm giáo dục sẽ mang các khóa học, phương pháp giảng dạy, hình thức học tập,…khác nhau. Nên khi xây dựng kịch bản telesale giáo dục, telesale nên tinh thần được mục đích trọng tâm giáo dục đó hướng đến và đối tượng học viên. Nhờ vậy mới có thể tham vấn sát và đúng trọng điểm nhất.
- Một kịch bản telesale giáo dục hay thôi chưa đủ thuyết phục học viên. Điều này phải đi kèm có chất giọng telesale truyền cảm, nhẹ nhàng, dễ nghe.
- Chất giọng cần thích hợp mang từng đối tượng khách hàng. Ví dụ: Đối mang sinh viên, bạn cần nói chuyện sắp gũi, thân thiện. Với các người khiến cho văn phòng, bạn cần diễn tả được sự chuyên nghiệp, độ tin cậy cao.
- Kịch bản telesale giáo dục mang thể xây dựng chung cho tất cả telesale áp dụng. Tuy nhiên, telesale cũng nên có sự linh hoạt, chủ động sáng tạo trong từng cuộc gọi mới mang thể tự nâng cao năng lực của bản thân mà không nên quá phụ thuộc vào kịch bản đã chuẩn bị trước.
Xem thêm: Chiến lược kinh doanh trường mầm non
ACT Group hi vọng rằng các san sớt và những dòng kịch bản telesales giáo dục đưa ra trong bài viết có thể giúp bạn thành công chốt đơn và tăng KPI cho công việc. Và đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của ACT Group nhé, vững chắc chúng sẽ rất bổ ích có bạn nếu bạn đang làm cho công việc telesales đấy.