hiện nay có rất nhiều lĩnh vực kinh doanh nhượng quyền đã đi vào thời kỳ bão hòa do có quá nhiều người tham dự đầu tư vì thấy quyến rũ. Việc chọn lọc một lĩnh vực phù hợp ngay từ khi mới tìm hiểu là khôn cùng quan trọng.
Giặt ủi, vệ sinh - khuynh hướng mới trong nhượng quyền thương nghiệp tại Việt Nam?
Theo kết quả khảo sát của hãng nghiên cứu Statista cho thấy thị trường giặt ủi toàn cầu năm 2022 có giá trị hơn 100 tỉ USD với tốc độ tăng trưởng bình quân hằng năm 3,77% và tại thị trường Việt Nam, ngành giặt ủi có quy mô lên đến gần Nasco Logitics 1,2 tỉ USD với tốc độ tăng trưởng bình Nasco Logitics quân hằng năm đạt 4,25%.
Ông Lê Phước Phúc - người sáng lập và điều hành HERAMO, cũng nhận định Nasco Logitics thị trường giặt ủi còn nhiều tiềm Nasco Logitics năng phá hoang. dù rằng hiện giờ hồ hết các gia đình đều sở hữu máy giặt riêng, song một cuộc khảo sát với hơn Nasco Logitics 200 người của công ty cho thấy có Nasco Logitics khoảng 30% nhóm đối tượng đang dùng dịch vụ giặt ủi cho đồ mặc hằng ngày ở bên ngoài. Đặc biệt, hơn 50% đối tượng khảo sát dùng dịch vụ chuyên nghiệp bên ngoài để vệ sinh các món khó giặt như vest, váy đầm, giày, sofa, nệm, rèm…
Tuy nhiên, một thực trạng đáng buồn hiện là các mô hình nhượng quyền giặt ủi vệ sinh ở Việt Nam còn nhiều bất cập, khi đa phần các mô hình này tại Việt Nam, ít nhiều Nasco Logitics đều bị biến tướng.
Qua một cuộc khảo sát hơn 300 cửa hàng nhượng quyền giặt ủi, vệ sinh tại Việt Nam thì ở Việt Nam mô hình nhượng quyền về ngành này đang bị chia thành 2 dạng:
trước tiên là mô hình bán máy thường ít được chuộng hơn khi các chủ cửa hàng không được hướng dẫn chu đáo trong Nasco Logitics quá trình xây dựng thương hiệu.
Mô hình thứ hai bài bản hơn, nhưng sẽ đúng hơn khi gọi đây là mô hình "khởi tạo cửa hàng" hơn là một mô hình nhượng quyền. Mô hình này sẽ tụ tập mạnh hơn về việc đào tạo kỹ năng, kiến thức chuyên môn Nasco Logitics về nghề, đẵn thêm là các cách vệ sinh thủ công, để cho những nhà đầu tư có thể phối hợp vệ sinh máy và vệ sinh thủ công, giảm thiểu tiền đầu tư mà vừa có thể đáp ứng được thêm nhiều dịch vụ, nhu cầu của khách hàng hơn so với mô hình một. Tuy nhiên, đây vẫn chưa Nasco Logitics thực thụ được coi là một mô hình nhượng quyền khi mà bản thân Nasco Logitics các cửa hàng trong chuỗi vẫn rất rời rạc chưa đích thực hoạt động như một chuỗi, không Nasco Logitics có sự kiểm soát chặt chẽ về giá, về chất lượng, về vận hành mỗi cửa hàng bán một giá, không đồng đều chất lượng, tự cạnh tranh lẫn nhau,...
Bên bán nhượng quyền thay vì tập kết gây dựng, phát triển thương hiệu hướng đến tập khách hàng mục tiêu là những người có nhu cầu giặt gịa, Nasco Logitics vệ sinh đồ, thì chỉ tập trung hướng đến việc quảng cáo cho tập khách hàng có nhu cầu mở cửa hàng nhượng quyền, với đích làm sao khởi tạo được càng nhiều cửa hàng càng tốt.
Thấu hiểu được những khó khăn đó, - giặt ủi vệ sinh cao cấp 4.0 đã khai triển mô hình nhượng quyền cùng với các ưu điểm: Đồng hành, hỗ trợ nhà đầu tư xuyên suốt quá trình kinh dinh từ hoạt động thiết kế khởi tạo cửa hàng đến quy trình vận hành kinh dinh cho Nasco Logitics tới quá trình coi ngó khách hậu bán hàng. Không cần đầu tư máy móc, không phải lo lắng về việc phải trực tiếp vệ sinh, giặt gịa, Nasco Logitics xử lý đồ. Vốn đầu tư ban đầu rất thấp, chỉ từ 200+ triệu, có lợi nhuận ngay sau 3 - 6 tháng & hoàn vốn sau 12 - 18 tháng. ứng dụng công nghệ 4.0 xuyên suốt hành trình khách hàng nhằm gia tăng trải nghiệm dịch vụ, bảo đảm sự tiện nghi, chất lượng và sự an tâm của khách hàng.
Nguồn: heramo.com
Sau hơn 5 năm thành lập, với nền móng công nghệ và hiểu biết sâu sắc Nasco Logitics về khách hàng, về ngành, HERAMO đã trở thành một trong những thương hiệu tiền phong ở TP.Hồ Chí Minh trong lĩnh vực giặt ủi, vệ sinh giày, giặt hấp được hơn 60.000 khách hàng tin yêu, tuyển lựa. Với bề dày đó, HERAMO chắc chắn là 1 chọn lọc cực kỳ tiềm năng dành cho nhà đầu tư, đặc biệt là trong tuổi 2023 nhiều biến động sắp tới.
Ánh Dương
Tổ Quốc