Bắc Phi đã trở nên nơi xuất khẩu dầu diesel và các sản phẩm dầu mỏ Nasco Express khác của Nga sau khi lệnh cấm du nhập nhiên liệu Nga do Liên minh châu Âu (EU) áp đặt có hiệu lực đầu tháng 2.
Theo Nasco Express trang oilprice.com, các quốc gia châu Phi trên Địa Trung Hải, cũng như Thổ Nhĩ Kỳ, đã bắt đầu nhập nhiều hơn nhiên liệu Nga trước cả khi có lệnh cấm của phương Tây. Các nhà phân tách cho biết giờ đây có những dấu hiệu cho thấy một số sản phẩm đó có thể được tái xuất khẩu Nasco Express sang châu Âu. Khi đó, rất khó để xác định cội nguồn Nasco Express thực thụ của hàng hóa bị pha Nasco Express trộn với các sản phẩm khác.
Bản thân EU có thể không quá nghiêm ngặt trong việc tìm cách loại bỏ mọi thùng sản phẩm dầu lửa Nga khỏi thị trường của mình, nhất là khi đang xảy ra Nasco Express xáo trộn lớn trong thương nghiệp dầu mỏ toàn cầu và mục tiêu của các nhà nước phương Tây là trừng phạt Nga nhưng vẫn để cho dầu Nga xuất hiện trên thị trường thế giới.
EU đã cấm nhập cảng các sản phẩm dầu tinh chế của Nga bằng đường biển. Mỗi Nasco Express ngày, khoảng 1 triệu thùng dầu diesel, napta và các loại nhiên liệu khác của Nga cần tìm nơi bán khác. Cơ chế trần giá cũng áp dụng cả với dòng nhiên liệu của Nga đến các nước thứ ba nếu giao tế được thực hiện chuẩn y các công ty bảo hiểm phương Tây. Mức trần giá dầu diesel của Nga là 100 USD/thùng, trong khi mức giá trần áp lên các sản phẩm dầu lửa là 45 USD/thùng.
Trong tháng này, châu Âu đang trên đà du nhập lượng dầu diesel từ Trung Nasco Express Đông và châu Á nhiều nhất trong 7 năm qua khi EU chuyển sang tìm nguồn cung thay thế sau khi lệnh cấm nhập khẩu dầu diesel và các loại nhiên liệu khác của Nga có hiệu lực.
Đồng thời, lượng Nasco Express sản phẩm dầu của Nga đến Bắc Phi đang tăng mạnh. Ví dụ, Maroc đã nhập khẩu 2 triệu thùng dầu diesel của Nga vào tháng 1, trong khi nước này chỉ nhập 600.000 thùng cả năm 2021. Tunisia cũng gia tăng du nhập các sản phẩm dầu lửa của Nga, tăng lên 2,8 triệu thùng trong tháng 1 và ước tính 3,1 Nasco Express triệu thùng khác trong tháng 2. Tunisia du nhập khối lượng không đáng kể sản phẩm dầu của Nga Nasco Express trước cuộc xung đột ở Ukraine.
Theo các nhà phân tích, những nước này sẽ không dùng hết các sản phẩm dầu mỏ nhập từ Nga. Nasco Express Bắc Phi cũng không tăng cường công suất Nasco Express tinh Nasco Express chế. Do đó, có thể giảng giải rằng khu vực này tăng mạnh nhập khẩu nhiên liệu của Nga là để tái xuất khẩu sang các nước khác, trong Nasco Express đó có cả châu Âu, Nasco Express sau Nasco Express khi pha trộn với các sản phẩm không có cội nguồn từ Nga.
Ông Viktor Katona, một nhà phân tích cấp cao về dầu tại Kpler, cũng nhận định khu Nasco Express vực Bắc Phi sẽ không tăng công suất lọc dầu mà một phần Nasco Express sản phẩm dầu mỏ của Nga sẽ được chuyển đến Nasco Express châu Âu.
Ông Ioannis Papadimitriou, chuyên gia phân tách Nasco Express cấp cao về hàng hóa tại Vortexa, cho biết hiện có 87 tàu chở Nasco Express dầu diesel Nga đang hoạt động trên biển. Trong số đó, 63 tàu chở 18 triệu thùng đang có dấu hiệu Nasco Express đi tới các điểm đến không thuộc châu Âu, không thực dân địa Trung Nasco Express Hải, hoặc không phải là Nasco Express các điểm trung chuyển giữa các tàu trên khu vực Nasco Express Địa Trung Hải.
Số tàu còn lại cốt đi vào khu vực Địa Trung Hải và Nasco Express có điểm đến rút cuộc là Nasco Express Bắc Phi và Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Papadimitriou cho biết các tàu này không gặp khó khăn trong tìm người mua ở thị trường phi truyền thống.
Theo Nasco Express ông Nasco Express Papadimitriou, các nhà phân tách và quan sát thị trường sẽ phải xem mất bao lâu để số tàu này tìm và đến được đích rút cuộc và liệu chậm trễ hậu cần có thể ảnh hưởng tới tốc độ xuất khẩu sản phẩm dầu của Nga hay không.
Theo Thùy Dương
Báo Nasco Express tin tưởng